THÍCH ỨNG AN TOÀN, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19

Thứ sáu - 08/10/2021 09:39
Chăm lo cho lực lượng tuyến đầu: Chu đáo, nghĩa tình

Sự quan tâm chu đáo, thiết thực không chỉ thể hiện tình cảm của cán bộ, nhân dân trong tỉnh đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch, mà còn tạo động lực để họ tiếp tục làm việc, cống hiến.

Chu đáo
Kể từ ngày 1.10, phần lớn các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 đã được tháo dỡ, chỉ còn lại các chốt trọng điểm trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh và một số nơi phong tỏa hẹp. Vấn đề đảm bảo cơ sở vật chất cho các chốt kiểm soát còn lại càng được quan tâm nhiều hơn.
Theo thượng tá Đỗ Minh Chiến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Quy Nhơn, đơn vị đã tham mưu cho UBND thành phố trong việc thành lập khung quản lý, đảm bảo cơ sở vật chất cho các chốt kiểm soát, nhất là ở địa điểm mới hình thành như điểm giao nhận hàng hóa tập trung trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân. “Việc đảm bảo nơi ăn, chốn ở cho lực lượng trực chốt càng quan trọng hơn trong thời điểm mùa mưa bão đang đến”, thượng tá Chiến nói.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (bên trái) thăm hỏi, động viên lực lượng chống dịch ở chốt kiểm soát Gò Lủi (xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh).  Ảnh: N.V.T
Phó Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Trần Hữu Thảo cho biết, trong quãng thời gian chống dịch gian nan nhất, lãnh đạo và người dân Hoài Nhơn rất trân trọng sự hỗ trợ hết mình của lực lượng y tế tuyến trên và các địa phương khác. Dù khó khăn, chật vật, nhưng thị xã vẫn cố gắng chăm lo cho lực lượng tuyến đầu, bố trí các khách sạn, nhà nghỉ dọc QL 1A làm nơi ngủ nghỉ để các anh chị phục hồi sức khỏe.  
Bên cạnh đó, việc chăm lo cho hơn 1.100 tổ Covid-19 cộng đồng với hơn 3.300 thành viên tại các xã, phường cũng được chú trọng. Để thể hiện sự quan tâm cụ thể đến lực lượng có nhiều đóng góp thầm lặng vì cộng đồng này, đến nay, 100% thành viên đã được tiêm vắc xin phù hợp với lứa tuổi, tình trạng sức khỏe.
Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng chia sẻ rằng, suốt thời gian chống dịch Covid-19 đã qua, lực lượng y tế nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, Mặt trận, các ban, ngành, hội đoàn thể. Cùng với đó, các địa phương luôn chăm lo chu đáo nơi ăn, chốn nghỉ cho lực lượng chống dịch.
“Kinh phí mua sắm trang thiết bị chống dịch, trang bị bảo hộ cho nhân viên y tế làm việc luôn đảm bảo kịp thời. Giữa các tua trực, đợt công tác, lực lượng chống dịch, điều trị F0 được bố trí nghỉ ngơi hoặc cách ly miễn phí theo quy định tại các khách sạn khang trang. Đặt trong hoàn cảnh, điều kiện KT-XH hiện tại của tỉnh, các hoạt động, chế độ hỗ trợ như vậy là quá tốt”, ông Hùng nhận định.
Nghĩa tình
Đợt dịch thứ 4 bùng phát trên địa bàn tỉnh với những ca bệnh đầu tiên ở TX Hoài Nhơn. Chị Lê Thị Mỹ Hạnh, cử nhân xét nghiệm khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) cùng các đồng nghiệp được điều động hỗ trợ cho Hoài Nhơn từ giai đoạn đầu. Để lại con nhỏ mới 3 tuổi cho gia đình, chị vào tâm dịch với kế hoạch chỉ làm nhiệm vụ trong 2 ngày. Tuy nhiên, chuyến công tác đáng nhớ ấy lại kéo dài hơn 10 ngày.
Không chỉ trực tiếp phụ trách khâu xét nghiệm RT-PCR, nhóm của chị Hạnh còn tham gia test nhanh ở những nơi tình hình căng thẳng. Làm việc liên tục với cường độ rất cao, nhưng ai cũng thấy ấm lòng trước sự quan tâm của địa phương, “luôn coi mình như người nhà”. “Nhớ nhất là đêm gần cuối chuyến công tác, cả nhóm đi ròng rã từ sáng đến khuya. Kết thúc ngày làm việc, về đến Tam Quan Bắc, chúng tôi được chị em chuẩn bị cho mâm cơm nóng hổi. Thường ngày vội vàng chỉ kịp ăn cơm hộp, được bữa cơm ấm lòng như ở nhà nên ai cũng xúc động”, chị Hạnh chia sẻ.
Song, không chỉ dừng lại ở bữa ăn, giấc ngủ, sự chăm lo cho lực lượng tuyến đầu còn thể hiện qua sự quan tâm đến đời sống riêng tư của từng cá nhân.
Tối 29.7, sau hơn 1 tháng tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19 ở địa phương, ông Nguyễn Tấn Phát (ở khu phố Cửu Lợi Bắc, phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn) bị đột quỵ khi đang làm nhiệm vụ, phải chuyển vào BVĐK tỉnh điều trị. Sáng 31.7, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Phạm Trương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Phát; sau đó, đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình chị Đào Thị Nguyệt (cán bộ Phòng Y tế thị xã), có cha mất trong thời gian chị phải cách ly do tham gia chống dịch Covid-19.
Ngày 12.8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn về Hoài Nhơn kiểm tra công tác chống dịch. Giữa buổi làm việc, Phó Bí thư gọi đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã lại nói thầm. Xong buổi kiểm tra, đoàn công tác đến thăm gia đình, viếng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Tam Quan mất trước đó mấy ngày do đột quỵ trong thời gian trực ở đơn vị.
Vượt qua khỏi khuôn khổ của những cuộc thăm viếng, mỗi người tham gia lực lượng chống dịch cảm nhận được nghĩa tình của Đảng, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh. Mọi sự đóng góp, cống hiến, hy sinh đều được trân trọng và đáp đền. 
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây