Phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm phát triển kinh tế và an sinh xã hội

Thứ tư - 13/10/2021 13:46
Từ ngày 15.10 sẽ cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh dịch vụ, TDTT, vui chơi, giải trí …
(BĐ) - Ngày 12.10, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí Phó Ban Chỉ đạo: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
 
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.
Theo Sở Y tế, từ ngày 29.6 đến 8 giờ ngày 12.10, toàn tỉnh có 1.423 trường hợp mắc Covid-19 tại 10 huyện, thị xã, thành phố. Đã có 1.208 trường hợp được điều trị khỏi và 15 trường hợp tử vong; hiện còn 200 ca đang được cách ly và điều trị. Riêng TP Quy Nhơn, từ ngày 10 - 12.10 đã phát hiện 3 ổ dịch với 20 ca cộng đồng tại các phường Nhơn Phú, Trần Quang Diệu và Đống Đa. Tuy nhiên, đến sáng ngày 12.10, các ổ dịch mới phát sinh này đã trong tầm kiểm soát. Điều đáng mừng là kết quả tầm soát ở các DN liên quan và các khu vực có nguy cơ chưa phát hiện việc lây nhiễm thứ phát. Về công tác tiêm vắc xin, Bình Định là 1 trong 10 tỉnh, thành trong cả nước thực hiện tốt công tác này, đã tổ chức tiêm được 545.542 liều cho 475.316 người.
Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dành nhiều thời gian thảo luận về kế hoạch cho phép hoạt động có điều kiện một số lĩnh vực cụ thể. Kế hoạch đưa ra quy trình và quy định cụ thể để từng bước khôi phục các hoạt động này trong thời gian tới. Đa số các ý kiến đều thống nhất với các nội dung trong kế hoạch, xác định công tác phòng, chống dịch là công tác lâu dài và phải thích nghi dần với tình hình dịch, tránh gây ảnh hưởng đời sống người dân và khôi phục phát triển KT-XH. Qua thảo luận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thống nhất quyết định từ ngày 15.10 sẽ cho phép mở lại một số hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hoạt động TDTT, vui chơi, giải trí và một số hoạt động khác.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chỉ đạo: “Khi hoạt động trở lại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Trong đó, toàn bộ, nhân viên và cán bộ quản lý phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, cơ sở nào không đảm bảo, không cho hoạt động. Thực hiện bắt buộc việc quét mã QR, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho toàn bộ khách hàng trước khi vào cơ sở. Tổ chức xét nghiệm định kỳ SARS-CoV-2 đối với nhân viên theo quy định. Riêng địa bàn TP Quy Nhơn, khách hàng khi vào các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải được tiêm 1 mũi vắc xin”.
Người đứng đầu Đảng bộ tỉnh cũng nêu rõ quan điểm việc nới lỏng phải làm từng bước, không chủ quan, lơ là quy định phòng, chống dịch. Các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh phải quán triệt rõ và thực hiện tốt việc chuyển trạng thái từ “zero Covid” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh”.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây