Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chỉ đạo: Tập trung cao độ xử lý các ổ dịch phức tạp

Thứ năm - 04/11/2021 07:50
Ngày 3.11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện, thị xã, thành phố. Cuộc họp do Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chủ trì.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: THẢO KHUY
Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 1.735 ca mắc Covid-19, số trường hợp đang cách ly điều trị là 210 ca (chiếm 12,1% số ca mắc). Hiện, tình hình dịch bệnh tại TX An Nhơn và huyện Tuy Phước rất phức tạp.
Theo Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng, trong 7 ngày qua, số ca bệnh trong cả nước có xu hướng tăng trở lại, đặc biệt tình hình dịch bệnh tại Đắk Lắk và Gia Lai rất nghiêm trọng. Đây là điều rất đáng lo ngại đối với tỉnh ta. Tại tỉnh ta, riêng số trường hợp tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà là 10.000 người, 673 người cách ly tập trung, đây cũng là nguồn nguy cơ lớn. 
Tại cuộc họp, nhiều địa phương cũng bày tỏ lo lắng đối với các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Bên cạnh đó, việc công bố cấp độ dịch khiến cho việc xác định người về từ ổ dịch trở nên khó khăn vì cấp độ dịch không chỉ phụ thuộc vào số ca nhiễm mà còn liên quan yếu tố khác như vắc xin. Đồng thời việc công bố cấp độ dịch 1 lần/tuần cũng gây khó khăn trong việc xác định đối tượng có nguy cơ vì tình hình dịch bệnh thay đổi mỗi ngày.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: THẢO KHUY
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo Tiểu Ban Tuyên truyền, Vận động phòng, chống dịch Covid-19 phải tăng cường công tác tuyên truyền. Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch 4269 của UBND tỉnh, xác định tất cả những người về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, một số khu vực có ổ dịch khác và lái xe đường dài là đối tượng nguy cơ cao. Các đối tượng này phải được tầm soát định kỳ theo quy định. Ngoài ra, các cấp, ngành phải tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Các sở, ngành không được tổ chức liên hoan, ăn uống tập trung đông người.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu các địa phương phải kích hoạt lại tổ Covid-19 cộng đồng. Các cấp, ngành liên quan phải tập trung cao độ trong việc xử lý các ổ dịch đang phức tạp tại huyện Tuy Phước, Hoài Ân và TX An Nhơn. Ngành Y tế tiếp tục rà soát nâng cao khả năng điều trị F0, tập trung tiêm vắc xin cho nhân dân.
UBND tỉnh ban hành các quy định đối với các cấp độ dịch, hoạt động kinh doanh, dịch vụ ở vùng dịch cấp độ 4 không thể giống như vùng cấp độ 1, phong tỏa, dừng các hoạt động đối với vùng cấp độ 4 để tập trung xử lý ổ dịch, đối với cấp độ 3 phải hạn chế các hoạt động không thiết yếu; cân đối ngân sách, xây dựng kế hoạch mở rộng đối tượng hỗ trợ do bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và hỗ trợ học phí cho học sinh.
Đối với việc kiểm soát bên ngoài, Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo thiết lập lại chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại QL 19 trên địa bàn huyện Tây Sơn. Riêng TP Quy Nhơn, nếu tình hình dịch bệnh ổn định thì cho học sinh đi học trở lại.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây