Hội thảo Phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19

Thứ năm - 14/10/2021 07:43
Chiều 13.10, Hội đồng lý luận Trung ương phối hợp với Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo phát triển địa phương với chủ đề “Phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19: khắc phục đứt gãy kinh tế, tăng cường kết nối giữa các địa phương”.
 
Quang cảnh Hội thảo tại điểm cầu Bình Định. Ảnh: NGUYỄN MUỘI
Đồng chí Phạm Minh Chính - Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì Hội thảo.
Tham dự tại điểm cầu Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thanh Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trình bày các nội dung của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng với đại dịch. Chương trình định hướng phục hồi KT-XH trên cơ sở “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19”, góp phần đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng giai đoạn 2021 - 2025 là 6,5% đến 7%/năm. Đồng thời, nhanh chóng khắc phục khó khăn của nền kinh tế, kịp thời hỗ trợ DN, người dân, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, xuất khẩu, tháo gỡ điểm nghẽn về nguồn lực, trong đó có đầu tư công; phát triển các đô thị lớn, vùng kinh tế trọng điểm, ngành, lĩnh vực động lực tăng trưởng, bao gồm cả các động lực tăng trưởng mới. Hướng tới đảm bảo an ninh, an toàn, an dân; nâng cao an sinh, phúc lợi xã hội, chất lượng y tế, sức khỏe tinh thần cho người dân, người lao động. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng với đại dịch được cụ thể thành 6 chương trình thành phần và 2 nhóm giải pháp quản trị rủi ro.
Đại diện các chuyên gia, DN trong và ngoài nước, các địa phương đã cùng tham gia thảo luận, chia sẻ về các chính sách, kinh nghiệm hỗ trợ phục hồi kinh tế, đề xuất các khuyến nghị chính sách; đánh giá cơ hội, thách thức với Việt Nam trong quá trình phục hồi kinh tế; các yêu cầu đối với Việt Nam để thích nghi với các trật tự, cấu trúc mới của kinh tế thế giới, khả năng tham gia của Việt Nam vào các trật tự, cấu trúc mới này. Mặt khác, đánh giá mối quan hệ của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế với các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH, phát triển các ngành, lĩnh vực, chính sách hỗ trợ khác; làm rõ những việc cần thực hiện để giải quyết các vấn đề xã hội…
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây