Chung tay lo Tết cho người nghèo

Thứ năm - 27/01/2022 08:47
Những ngày qua, các lực lượng CA, BĐBP... không chỉ ra quân các đợt cao điểm bảo vệ ANTT, an toàn xã hội, mà còn tích cực hỗ trợ, chăm lo Tết cho các gia đình nghèo, hộ chính sách; góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, đảm bảo cho mọi người, mọi gia đình được đón Tết, vui xuân đầm ấm.

“Tết đỏ lửa - Xuân yêu thương”

Từ đầu tháng 1, CA tỉnh đã triển khai chương trình “Xuân yêu thương, Tết đỏ lửa”. Năm nay, bên cạnh việc thăm, tặng quà cho bà con vùng cao, người dân có hoàn cảnh khó khăn, CA các đơn vị, địa phương còn hỗ trợ các trường hợp đang bị F0, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trẻ mồ côi cha mẹ do dịch bệnh.

 CA TX Hoài Nhơn tặng quà cho trẻ em có cha mẹ bị thất nghiệp do đại dịch Covid-19. Ảnh: T.L

Ngày 23.1, từ sáng sớm, tại thôn K4 (xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh), bà con đã rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn... chờ cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh điều tra - CA tỉnh lên tặng quà. Trong không khí hân hoan, đoàn đã tặng chính quyền thôn 5 triệu đồng để phục vụ công tác sinh hoạt cộng đồng tết Nguyên đán Nhâm Dần; tặng 150 phần quà cho bà con nghèo trong làng và 50 phần quà cho những người bị thất nghiệp do Covid-19 với tổng trị giá 85 triệu đồng. Trước đó, CA TP Quy Nhơn đã tổ chức chương trình “Tết đỏ lửa - Xuân yêu thương” năm 2022, gửi gần 20 phần quà (500 nghìn đồng/phần) cho hội viên phụ nữ, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo; gia đình có người bị bệnh, qua đời do dịch Covid-19 và thân nhân cán bộ, chiến sĩ mắc F0 có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đó, Đoàn của Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, CA tỉnh đã trao 54 phần quà cho bà con làng Cam, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, mỗi hộ 1 triệu đồng.

Theo đại tá Đặng Hồng Thọ, Phó Giám đốc CA tỉnh, từ đầu tháng 1 đến nay, CA các đơn vị, địa phương đã tặng hơn 3.000 phần quà cho người dân khó khăn. Thời gian tới, CA các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động chăm lo, hỗ trợ các đối tượng trong và ngoài địa bàn với những hoạt động thiết thực, để bà con có được một cái Tết ấm áp, ý nghĩa trong trạng thái bình thường mới.

“Xuân biên phòng ấm lòng người miền biển”

Trong những ngày qua, cùng với các cấp, các ngành, địa phương, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh cũng tích cực hỗ trợ, chăm lo Tết cho các gia đình nghèo, hộ chính sách trên địa bàn tuyến biển. Đại tá Nguyễn Bá Bình, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành và chính quyền các địa phương tuyến biển đi thăm, chúc Tết các gia đình nghèo, gia đình chính sách. Thật đáng trân trọng khi nghĩa tình quân dân nơi biên giới hải đảo luôn được vun đắp bằng những việc làm thiết thực.

Cán bộ Đồn Biên phòng Tam Quan Nam gói bánh tét tặng cho người nghèo khu vực biên giới biển TX Hoài Nhơn. Ảnh: CÔNG CƯỜNG

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và các đồn biên phòng cùng với các nhà hảo tâm... tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng người miền biển” tại các xã thuộc khu vực biên giới biển của tỉnh. Tại chương trình, các đơn vị đã tặng gần 1.000 suất quà, trị giá hơn 700 triệu đồng cho các gia đình chính sách; người có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19; hộ bị thiệt hại do thiên tai năm 2021. Ngoài ra, các đồn biên phòng cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo Tết cho bà con như: Chi đoàn Đồn Biên phòng Tam Quan Nam phối hợp với Thị đoàn Hoài Nhơn, CLB Phụ nữ với chiến sĩ biên phòng, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức Chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, gói 200 cây bánh tét tặng cho người nghèo khu vực biên giới biển TX Hoài Nhơn; Đồn Biên phòng Cát Khánh tặng 300 suất quà (mỗi suất 600 nghìn đồng) cho các hộ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19...

Cầm trên tay món quà của chiến sĩ quân hàm xanh, chị Trần Thị Cang, khu phố 9, Hải Minh, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, xúc động nói: “Món quà không lớn nhưng quý giá bởi tấm lòng của BĐBP. Chúng tôi rất cảm ơn!”.

Còn chị Đinh Thị Hầu, ở thôn Ngãi An, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, thuộc diện hộ phụ nữ nghèo khu vực biên giới biển. Tết này, chị Hầu được Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ 50 triệu xây dựng và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” theo Chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương, hải đảo” và trao sinh kế 5 triệu đồng, khiến chị rất phấn khởi.

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây