Động viên, chia sẻ với các gia đình có người mất do dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu - 28/01/2022 07:43
Chiều 27.1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Nhâm Dần” năm 2022 cho các gia đình có người mất do Covid-19 và hộ gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn TP Quy Nhơn.
Hoạt động có sự tham dự của các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn.
 
Đồng chí Hồ Quốc Dũng tặng quà, động viên gia đình có người thân bị mất do dịch Covid-19. Ảnh: N.M
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hồ Quốc Dũng cho biết: Dịch Covid-19, nhất là đợt bùng phát lần thứ 4 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của nền kinh tế, đời sống nhân dân. Toàn tỉnh có hơn 30.000 người mắc Covid-19, 128 người mất do đại dịch. Chia sẻ với khó khăn của bà con trong những ngày Tết đến xuân về, lãnh đạo tỉnh và chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều đợt quyên góp, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ những gia đình có người thân bị mất, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, thiên tai. Lãnh đạo tỉnh và các cấp chính quyền sẽ tiếp tục vận động nguồn lực để hỗ trợ bà con; hạn chế thấp nhất những hậu quả do dịch bệnh gây ra. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục có những quyết sách để kiểm soát tình hình dịch bệnh.
 
Các đồng chí Hồ Quốc Dũng, Nguyễn Thị Phong Vũ, Nguyễn Văn Dũng trao tặng quà cho 20 hộ gia đình có người thân bị mất do dịch Covid-19. Ảnh: N.M.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Hồ Quốc Dũng gửi lời chúc năm mới đến bà con, mong các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, những khó khăn của đại dịch để trở lại cuộc sống bình thường.
Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng quà cho 20 hộ gia đình có người thân bị mất do dịch Covid-19. Mỗi suất gồm 5 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Đồng thời, tặng quà cho 80 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 200 nghìn đồng.
● Cùng ngày, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức chương trình “Xuân yêu thương vì bệnh nhân nghèo” tại TTYT TP Quy Nhơn và BVĐK tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân đến dự và trao quà cho các bệnh nhân.
Tại BVĐK tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã trao 150 suất quà tết, mỗi suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 1,1 triệu đồng do Chi hội Nhân Ái Bếp ăn tình thương BVĐK tỉnh hỗ trợ.
Tại TTYT TP Quy Nhơn, trao 100 phần quà tết với tổng trị giá 57 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Số quà trên do Hội Nữ Doanh nhân tỉnh tài trợ. Dịp này, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh đã tặng 30 triệu đồng cho TTYT thành phố nhằm tiếp thêm động lực cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây