Ghi nhận tại chợ hoa xuân Quy Nhơn: Tốt hơn mong đợi!

Thứ hai - 31/01/2022 19:07
Ghi nhận tại chợ hoa xuân Quy Nhơn: Tốt hơn mong đợi!

Năm nay, dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng không khí tại chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 ở phố biển Quy Nhơn vẫn nhộn nhịp người bán, người mua. Dù sức mua có giảm hơn năm trước nhưng cả người bán lẫn người mua đều mừng vui, hài lòng. Họ cho biết, ban đầu rất lo nhưng đến trưa 29 tết có thể nói là tốt hơn mong đợi!

Chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 của TP Quy Nhơn khai mạc từ ngày 23 tháng Chạp, lượng người du xuân, dạo mua hoa không được như năm trước, phần vì kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân cũng e dè ra đường. Nhưng càng về sau không khí xuân vui đã thắng thế!


Mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng không khí tại chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 ở phố biển Quy Nhơn vẫn rộn ràng. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Chị Trương Thị Hiếu, người chủ vườn cúc ở KV4, phường Đống Đa (TP Quy Nhơn), đang bán hoa ở chợ chia sẻ: “Tôi biết dịch bệnh nên cũng đã lường trước rủi ro, không dám trồng nhiều hoa như mọi năm. Năm nay tôi trồng 250 chậu cúc đại đóa, cúc pha lê, mặc dù sức mua giảm hơn năm trước, nhưng do ít người trồng, nên tôi cũng bán được hoa. Tới chiều 28 tháng Chạp, tôi bán được 230 chậu hoa rồi, tôi đã hạ giá từ 900 ngàn đồng - 1 triệu đồng/chậu, xuống còn 600 - 800 nghìn đồng/chậu để bán cho nhanh hết số hoa còn lại”.

Năm nay, số lượng hoa trồng giảm hơn so với năm ngoái, giá hoa tương đương năm ngoái, sức mua tuy chậm nhưng nhiều hàng hoa cũng bán gần hết hoa. Anh Trần Văn Trình, người trồng hoa ở KV3, phường Đống Đa, bộc bạch: “Năm ngoái tôi trồng 200 chậu hoa thược dược, năm nay trồng giảm còn 60 chậu; ngoài ra, tôi còn trồng thêm 100 chậu hoa ngũ sắc cỡ nhỏ, 30 chậu hoa giấy. Hổm rày số hoa của vườn tôi bán cũng gần hết, nên cũng vui mừng!

Cùng vợ dạo chợ hoa và mua thêm vài chậu hoa cúc bi (cúc Calimero) về chưng Tết, anh Đỗ Đăng Trình, ở phường Thị Nại (TP Quy Nhơn), vui vẻ cho biết: “Mấy hôm trước, vợ chồng tôi đã mua chậu cúc 350 nghìn đồng về chưng Tết rồi, nhà cũng có một cây mai nữa. Chiều nay ra dạo chợ hoa thấy hoa cúc bi này đẹp mà chủ hoa cũng xả hàng còn 30.000 đồng/chậu, nên vợ chồng tôi mua vài chậu về chưng thêm. Dù ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng chợ hoa xuân năm nay vẫn đông vui, nhiều chủng loại hoa hơn, giá cả có nhích hơn năm ngoái chút đỉnh, nhưng không đắt lắm, người mua cũng dễ lựa chọn mà người bán cũng vui vẻ không thách giá cao”.

Sáng 29 Tết, nhiều chủ vườn hoa, cây cảnh tại chợ hoa xuân Quy Nhơn tiếp tục khuyến mãi giảm giá để bán được hàng nhanh hơn. Tại vườn cúc của gia đình anh Đặng Thành Quốc, ở KV4, phường Đống Đa, chỉ còn 10 chậu cúc được giảm giá  từ 700 nghìn đồng/chậu xuống còn 500 nghìn đồng/chậu đã hút nhiều người ghé tới mua. “Năm nay tình hình khó khăn, nhu cầu mua hoa cũng giảm nhiều, nhưng dịch giã mà bán như vậy là cũng tạm ổn. Gia đình tôi trồng 500 chậu hoa cúc chở xuống chợ hoa xuân Quy Nhơn bán tới giờ gần hết hàng, vậy là vui lắm! Còn 10 chậu hoa nữa thôi, ba tôi gọi điện cho anh em tôi giảm thêm giá để bán hết sớm, rồi dọn hàng về nhà ăn Tết”.

Không khí Tết đến, Xuân về đang dần chạm ngõ từng nhà, lòng người cảm thấy rạo rực hơn, cầu mong những điều tốt đẹp đến với mọi người, mọi nhà trong năm mới; trong đó, có cả nụ cười của những người trồng hoa, người bán hoa và cả người mua hoa với niềm hân hoan đón chào năm mới, sau khi trải qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19…

NGỌC NHUẬN

Dưới đây là hình ảnh Phóng viên Báo Bình Định ghi nhận không khí tại chợ hoa xuân Quy Nhơn trong những ngày cuối năm:


Chọn mua những chậu cúc ưng ý để về chưng Tết. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Dạo chợ hoa vào chiều 28 tháng Chạp, vợ chồng anh Đỗ Đăng Trình, ở phường Thị Nại (TP Quy Nhơn) đã mua thêm vài chậu hoa cúc bi về chưng Tết, khi biết chủ vườn xả hàng còn 30.000 đồng/chậu. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Tại chợ hoa xuân Quy Nhơn năm nay, hoa cúc mâm xôi được nhiều người chọn mua. Ảnh: NGỌC NHUẬN

 Tối 28 tháng Chạp, nhiều chủ vườn hoa, cây cảnh tại chợ hoa xuân Quy Nhơn tiếp tục khuyến mãi giảm giá để bán được hàng nhanh hơn. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây