Khánh thành biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022

Thứ ba - 25/01/2022 20:21

Chiều nay (25.1), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) đã diễn ra lễ khánh thành biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022.

Dự lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND TP Quy Nhơn.

 

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022. Ảnh: TRỌNG LỢI.

Biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022 đặt tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành là hình ảnh gia đình hổ sum vầy. Mặt chính diện của biểu tượng gồm 8 con hổ, gồm hổ bố, hổ mẹ (cao 3 - 3,5 m) và 6 hổ con (cao gần 1,5 m) được tạo hình sinh động, mạnh mẽ, sum vầy bên nhau trên nền danh thắng quần thể Tháp Bánh ít, một kiến trúc Chămpa nổi tiếng của tỉnh được Bộ VH-TT&DL xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1982, là kiến trúc cổ của Việt Nam được đưa vào cuốn sách “1.001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời” của nhóm tác giả người Anh.

Mặt phía sau là các cụm biểu tượng phụ, như: Thế võ Lão Hổ thượng sơn, bầu rượu, dưa hấu, bánh chưng, bánh tét, tài lộc, hổ hoạt hình, cùng những cụm hoa lá mùa xuân điểm xuyết xung quanh với số lượng gần 21.000 chậu.

Ngoài ra, tại khu vực này còn có triển lãm hơn 80 bức ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định.

 

Người dân tham quan biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022. Ảnh: TRỌNG LỢI.

Ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH&TT, cho biết: “Đây là một công trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, nhằm tạo không khí vui tươi cho người dân vui xuân đón Tết cổ truyền dân tộc; đồng thời, tạo điểm nhấn về du lịch phục vụ người dân và du khách khi đến thành phố biển Quy Nhơn trong dịp Tết Nhâm Dần 2022”.

Biểu tượng linh vật năm Nhâm Dần 2022 được trưng bày từ 25.1 đến ngày 9.2 (23 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 9 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây