Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP

Thứ năm - 17/02/2022 07:58
Chiều 16.2, Ngân hàng CSXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tham gia và chủ trì.
 
Hội nghị tại điểm cầu Bình Định. Ảnh: N.M.
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30.1.2022 về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình, Ngân hàng CSXH đã ban hành kế hoạch, rà soát lại các nhiệm vụ có liên quan để tổ chức thực hiện. Đồng thời, triển khai thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo các giải pháp nhằm triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách và thực hiện hỗ trợ lãi suất, cấp bù lãi suất và phí quản lý theo quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP.
Theo đó, Ngân hàng CSXH triển khai cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; thực hiện cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, thực hiện cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập và trang trải chi phí học tập; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm 2022-2023 đối với các khoản vay có lãi suất cho vay trên 6%/năm và được Ngân hàng CSXH giải ngân trong giai đoạn 2022-2023.
Chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chỉ đạo Ngân hàng CSXH đảm bảo nguồn vốn thực hiện chương trình, đảm bảo mục đích, ý nghĩa của chương trình là hỗ trợ phục hồi và phát triển KT-XH. Trong tổ chức triển khai chính sách, phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan, tăng cường kiểm tra, giám sát để tránh các sai sót và trục lợi chính sách. Các địa phương tiếp tục quan tâm, dành một nguồn vốn địa phương ủy thác qua Ngân hàng CSXH. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân để người dân hiểu về chính sách, đảm bảo tính công khai, minh bạch.
Tại Bình Định, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành LĐ-TB&XH, Xây dựng, GD&ĐT, Tài chính, KH&ĐT, Ban Dân tộc tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và các cơ quan liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP trên địa bàn tỉnh, rà soát xác định nhu cầu vốn các chính sách cho vay ưu đãi cho từng năm 2022 và 2023, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để làm cơ sở báo cáo, đăng ký nhu cầu vốn với Trung ương. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ chương, chính sách đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo triển khai chính sách đúng quy định, đúng đối tượng.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây