Thắt chặt hơn mối quan hệ mật thiết giữa Ðảng với dân

Thứ sáu - 18/02/2022 08:01
Thời gian qua, chủ trương phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình đã được Ðảng bộ huyện Vĩnh Thạnh triển khai thực hiện bài bản, nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực.
Theo ông Nguyễn Kế Đấu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh, để việc phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình được thực hiện có nền nếp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 9 tổ công tác, mỗi tổ có 4 - 6 thành viên. Hằng tháng, từng thành viên được phân công dự sinh hoạt chi bộ ở các thôn, làng để nắm bắt thực tiễn, trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Đồng thời kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ của đảng viên phân công phụ trách nhóm hộ gia đình.
Sự sâu sát của đảng viên phụ trách hộ gia đình đã giúp nhiều gia đình ở Vĩnh Thạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập.
- Trong ảnh: Thu hoạch bí đỏ ở xã Vĩnh Hòa. Ảnh: N. HÂN
Ông Mã Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hiệp, cho hay: Toàn Đảng bộ xã có 230 đảng viên, được phân công phụ trách 1.200 hộ gia đình. Ngoài việc nắm chắc tình hình đời sống của bà con, các đảng viên còn quan tâm giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, giảm nghèo. Nhờ vậy, mỗi năm xã Vĩnh Hiệp có tỷ lệ hộ nghèo giảm trên 5%.
Già làng Đinh Grêh (thôn Thạnh Quang, xã Vĩnh Hiệp), cho biết: Làng Thạnh Quang trước đây là làng tái định cư của người dân vùng lòng hồ Định Bình nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Các đảng viên bằng kiến thức của mình đã chỉ dẫn cho các hộ nghèo cách làm ăn hiệu quả. Nhờ vậy, mỗi năm làng Thạnh Quang có 5 - 7 hộ thoát nghèo. 
 
“Nhờ triển khai bài bản, nghiêm túc từ huyện đến cơ sở, việc phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình đã thu được kết quả nổi bật, mỗi đảng viên trở thành nhịp cầu kết nối Đảng với dân”.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh NGUYỄN KẾ ĐẤU
Còn Chi bộ thôn Định Thái (xã Vĩnh Quang) có 20 đảng viên, mỗi đảng viên phụ trách 25 hộ. Bí thư Chi bộ Nguyễn Duy Cảnh cho biết: “Từ sự phân công, phân nhiệm cụ thể, các đảng viên trong chi bộ đã có ý thức trách nhiệm cao, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, kịp thời nắm bắt tình hình cụ thể của từng hộ gia đình. Từ đó tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời, tạo sức sống cho nhiều phong trào thi đua”.
Chuyển biến rõ nét nhất dễ nhận thấy ở thôn Định Thái thời gian qua là, với sự gương mẫu của mình, các đảng viên và gia đình thu hút quần chúng nhân dân tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới và phòng, chống dịch Covid-19. Thường xuyên quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ các hộ thực hiện có hiệu quả mô hình phát triển kinh tế; giữ gìn vệ sinh môi trường; xây dựng đời sống văn hóa; giữ gìn ANTT. Đặc biệt, các đảng viên trong chi bộ nắm rõ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, kịp thời phản ánh tới cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng giải quyết.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Quang Trịnh Bảo Luân cho biết, toàn Đảng bộ xã có 128 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ thôn, đều được phân công phụ trách nhóm hộ gia đình. Qua thực tế, đây là những nhân tố tích cực trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Nhờ vậy, đến nay, xã đã hoàn thành 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; phấn đất đạt 19/19 tiêu chí trong năm nay, là xã đầu tiên của huyện về đích nông thôn mới năm 2022.
 
Bí thư Chi bộ thôn Định Thái Nguyễn Duy Cảnh (bên trái) và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Quang Trịnh Bảo Luân (bên phải) thăm một hộ gia đình trên địa bàn thôn. Ảnh: N. HÂN 
Bà Nguyễn Thị Bích, một nông dân ở thôn Định Quang (xã Vĩnh Quang), cho hay: Nhờ những thông tin được cập nhật thường xuyên từ các đảng viên, gia đình tôi đã nắm bắt kịp thời chủ trương của lãnh đạo xã, huyện trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là những vấn đề liên quan đến chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xóa đói giảm nghèo.
“Từ sự quan tâm hỗ trợ về vốn vay và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật của các cấp, các ngành, gia đình tôi đã mạnh dạn chuyển đổi 5.000 m2 đất đồi gò trước đây sản xuất kém hiệu quả sang trồng cây thanh long ruột đỏ. Hiện nay, cây thanh long đã bắt đầu cho hoa, đến tháng 4 tới sẽ thu hoạch. Nếu giá cả ổn định, đầu ra thuận lợi, dự kiến mỗi năm nhà tôi có thu nhập hơn 300 triệu đồng”, bà Bích nói.    
NGUYỄN HÂN
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây