Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII

Thứ ba - 19/07/2022 13:58
Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII
Sáng nay (18.7), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp thứ 6, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và xem xét, quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Tham dự kỳ họp có 56/57 đại biểu HĐND tỉnh. 
 
Quang cảnh Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII. Ảnh: HỒNG PHÚC
Các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì kỳ họp. 
Đến tham dự phiên khai mạc kỳ họp có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; đại diện thường trực HĐND 11 huyện, thị xã, thành phố.
 
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIIIẢnh: HỒNG PHÚC
 
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Bước vào thực hiện nhiệm vụ của năm 2022, tỉnh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đó là, những diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, KT-XH trên thế giới. Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trong đợt dịch thứ 4 diễn ra từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022; một số đợt thiên tai bất thường vào đầu năm, cùng với những tác động của biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển KT-XH và đời sống, sản xuất của người dân, DN.
 
Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIIIẢnh: HỒNG PHÚC
Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh; sự điều hành tập trung, quyết liệt của UBND tỉnh; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của cộng đồng DN và đặc biệt là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; tình hình kinh tế của tỉnh có dấu hiệu phục hồi và có nhiều khởi sắc, thu ngân sách đạt khá. Hoạt động du lịch phục hồi nhanh chóng, số lượng khách du lịch đến tỉnh ta thuộc nhóm đầu ở khu vực miền Trung. Các hoạt động văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống của nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được nâng lên.
Các chỉ số đo lường, đánh giá của người dân và DN đối với Đảng bộ, chính quyền của tỉnh như chỉ số PCI, PAR Index và SIPAS... đều tăng so với năm trước, đây là những tín hiệu vui để cấp ủy, chính quyền nỗ lực hơn nữa trong phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn trong thời gian đến.
Theo đồng chí Hồ Quốc Dũng, dự báo 6 tháng cuối năm 2022, tình hình thế giới và trong nước sẽ có những diễn biến rất phức tạp; hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của một bộ phận DN gặp khó khăn. Giá cả nguyên, nhiên, vật liệu, xăng dầu tăng cao. Các hoạt động văn hoá - xã hội, nhất là lao động, việc làm… bị tác động bởi dịch Covid-19, sẽ ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và thu nhập của người dân.
Trước tình hình đó, đòi hỏi HĐND tỉnh phải có những quyết sách phù hợp, đúng đắn để cụ thể chủ trương lãnh đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022.
Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu, thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2022; xem xét, cho ý kiến đối với các báo cáo của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan trình kỳ họp. Xem xét và biểu quyết đối với 33 dự thảo Nghị quyết, trong đó có nhiều nội dung quan trọng như: Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 trên địa bàn tỉnh; phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án; Chương trình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Định giai đoạn 2022 - 2025 và một số nội dung quan trọng khác.
 
Chủ tọa chủ trì Kỳ họp. Ảnh: HỒNG PHÚC
 
Đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tóm tắt báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Ảnh: HỒNG PHÚC
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tiến hành chất vấn, nghe thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan hữu quan trả lời chất vấn việc thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh và những vấn đề mà cử tri quan tâm. HĐND tỉnh thực hiện thí điểm việc biểu quyết Nghị quyết bằng phiếu biểu quyết khoảng 50% trên tổng số Nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp này, đồng thời dành thời gian hai buổi thảo luận tại tổ, một buổi thảo luận chung tại Hội trường để đại biểu HĐND tỉnh có thời gian thảo luận sâu hơn, kỹ hơn, phát biểu đóng góp nhiều ý kiến hơn. Đây là sự đổi mới về phương pháp và nội dung thảo luận nhằm phát huy trách nhiệm, trí tuệ của mỗi đại biểu HĐND tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày tóm tắt thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2022 và một số kiến nghị với kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIII. Ảnh: HỒNG PHÚC
“Với khối lượng báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp khá lớn, để kỳ họp đạt kết quả tốt nhất, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, thảo luận kỹ tính khả thi, tính hiệu quả của từng nội dung; chất vấn đúng và trúng, trọng tâm các vấn đề mà cử tri quan tâm; hiến kế và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng để các Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua đúng luật, sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả”, đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.
Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra trong 3 ngày (18 đến 20.7).
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây