Tiếp tục chặt chẽ đối với từng bản án để việc thực thi pháp luật đạt hiệu quả cao

Thứ tư - 22/06/2022 11:00
Đó là một trong những nội dung được thảo luận tại buổi làm việc giữa Ban pháp chế HĐND tỉnh với TAND tỉnh về công tác xét xử 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm vào ngày 21.6.
Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, 6 tháng đầu năm, mặc dù yêu cầu nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề nhưng hoạt động của Tòa án hai cấp tiếp tục được triển khai có hiệu quả; đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu; chất lượng xét xử được đảm bảo và có nhiều tiến bộ, nên đã góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. Cụ thể, TAND hai cấp đã giải quyết, xét xử 3.142 vụ việc trong tổng số 5.268 vụ việc đã thụ lý, đạt 59,6% (so với cùng kỳ năm trước, giải quyết, xét xử tăng 253 vụ việc, thụ lý tăng 320 vụ việc).
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hồng Sơn đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác giải quyết, xét xử các loại án đảm bảo kịp thời, với những bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Đồng thời đề nghị đối với án dân sự, hành chính, nhất là các loại án có liên quan đến việc thi hành án, ngành Tòa án cần quán triệt với đội ngũ thẩm phán làm rõ tính pháp lý về tài sản, tránh việc tẩu tán tài sản sau khi bản án có hiệu lực; cần nêu cụ thể cách giải quyết các vụ án, loại án tồn đọng. Dịp này, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh cần kiểm tra, theo dõi chặt chẽ việc xử lý các văn bản tòa án gửi đến để đảm bảo việc tham gia tố tụng đối với các vụ án hành chính./.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây