Ban pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Thanh tra tỉnh và Cục THADS tỉnh

Thứ hai - 05/12/2022 14:01

Ngay 17.6, Ban pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cử tri và công tác phòng, chống tham nhũng; làm việc với Cục THADS tỉnh về công tác THADS tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng còn lại của năm 2022.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, 6 tháng đầu năm, Cục THADS tỉnh đã tập trung rà soát, phân loại, xử lý việc thi hành án tồn đọng; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành. Trong đó, tập trung tháo gỡ những vụ việc khó khăn, vướng mắc, nhờ đó đã thi hành xong 2.694 việc, đạt 54,3% (tăng 2,3% so với cùng kỳ), thu trên 100 tỷ đồng, đạt 12,6% (tăng 1,9% so với cùng kỳ).

Thanh tra tỉnh cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tiếp tục được cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc. Nhiều ngành, địa phương đã chú trọng chỉ đạo tăng cường theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo cũng như kịp thời thanh tra đột xuất, giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng, tiêu cực.

 

Quang cảnh buổi làm việc với Thanh tra tỉnh.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành đã tiếp nhận, xử lý 1.984 đơn khiếu nại, tố cáo. Công tác kiểm tra, thanh tra chuyên ngành đã kiến nghị thu hồi về cho Nhà nước 1,3 tỷ đồng, kiến nghị xử lý bằng các hình thức khác 544 triệu đồng.

Tại các buổi thẩm tra báo cáo, tờ trình của Thanh tra tỉnh và Cục THADS tỉnh trình kỳ họp khóa 13 HĐND tỉnh sắp tới, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hồng Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của 2 ngành. Lưu ý 2 ngành cần hoàn thiện báo cáo để trình kỳ họp HĐND sắp tới. Trong đó, Thanh tra tỉnh phải nêu rõ nguyên nhân về tố cáo công chức, công vụ và các lĩnh vực hành chính khác tăng cao; việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri cần nêu rõ những nội dung đó đã chuyển đến đâu, tiến độ giải quyết ra sao. Cục THADS tỉnh cần nêu rõ những kiến nghị để có cơ sở đề xuất với HĐND tỉnh; cần giải quyết dứt điểm đối với các vụ việc chưa giao tài sản.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây