Tọa đàm mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả

Thứ hai - 21/02/2022 08:25
Ngày 18.2, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, UBND tỉnh phối hợp Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL), Tập đoàn FLC tổ chức Tọa đàm du lịch với chủ đề “Mở cửa an toàn, hiệu quả: Thời cơ vàng của du lịch Việt Nam”. Cùng chủ trì tọa đàm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện các cơ quan thuộc Tổng cục Du lịch. Tham dự tọa đàm còn có các chuyên gia du lịch, hiệp hội du lịch và đại diện hơn 100 DN lữ hành, du lịch, hàng không uy tín trên toàn quốc.
 
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: NGỌC NHUẬN
Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết: “Đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch Bình Định ảnh hưởng nặng nề. Tính trong 10 tháng đầu năm 2021, Bình Định đón được hơn 1,1 triệu lượt khách, giảm 36,3% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu du lịch ước đạt hơn 1.600 tỷ đồng, giảm 30,1% so với cùng kỳ năm 2020. Đến nay, sau 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia đã điều chỉnh quan điểm chống dịch Covid-19 từ “không Covid” sang “thích ứng, sống chung với Covid” nhằm tái khởi động, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường; trong đó, có hoạt động du lịch. Chính vì vậy, buổi tọa đàm có ý nghĩa quan trọng đối với cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương và cộng đồng DN trong phục hồi và thúc đẩy phát triển du lịch thời gian tới”.
Buổi tọa đàm gồm hai phiên thảo luận: Phiên 1 với nội dung “Bối cảnh và thời cơ” và phiên thứ 2 với chủ đề “Sẵn sàng nguồn lực”. Các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá về nhu cầu cấp thiết trong việc sớm mở cửa toàn diện đối với ngành Du lịch; cập nhật các thông tin mới nhất về lộ trình mở cửa toàn diện, an toàn, đặc biệt đối với thị trường quốc tế. Cùng với mở cửa du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch…
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã trao đổi về bài học kinh nghiệm của các địa phương đã đạt được trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế vừa qua; đề xuất các điểm đến, đặc biệt là Bình Định để mở cửa hoàn toàn trong giai đoạn tới theo chủ trương của Chính phủ về lộ trình mở cửa hoạt động du lịch từ ngày 15.3.
NGỌC NHUẬN
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây