Thương lái dần trở lại với làng hoa An Nhơn

Thứ năm - 20/01/2022 16:55

Những ngày gần tết, thương lái từ khắp nơi đến các làng hoa ở An Nhơn để mua hoa về phục vụ tết làm không khí nơi đây trở nên nhộn nhịp hơn trong những ngày cuối năm.

 

 

Anh Trương Trọng Hùng, ở TP Hà Nội có hơn 7 năm làm nghề buôn bán mai cho biết, những năm trước anh vào An Nhơn từ sớm để chọn cây, tuy nhiên năm nay vào muộn hơn do dịch bệnh. Anh cho biết thêm, hoa mai ở Bình Định được người dân miền Bắc rất ưa chuộng, hiện hoa nở phù hợp với khí hậu miền Bắc, chất lượng hoa đẹp.

Theo các nhà vườn, mọi năm khoảng tháng 10 - 11 âm lịch, các thương lái sẽ đặt hàng, tuy nhiên năm nay do tình hình dịch diễn biến phức tạp, hầu hết đều đặt hàng chậm vì phụ thuộc vào sức mua, nhu cầu thị trường và việc lưu thông hàng hóa. Đến nay sức mua đã tăng cao trở lại, tập trung chính ở thị trường phía Bắc. 

Các nhà vườn trồng hoa cúc ở khu vực Vĩnh Liêm, phường Bình Định cũng đang rất phấn khởi do nhiều thương lái ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên đã đặt mua hoa với số lượng lớn. Vườn hoa cúc của anh Nguyễn Văn Thái có 300 chậu đã được các thương lái đặt mua hết, hiện anh đang tích cực vận chuyển hoa để kịp giao đúng hẹn.

Các thương lái dần trở lại với các làng hoa ở An Nhơn đang là một tín hiệu tích cực, giúp người trồng hoa vơi bớt nỗi lo để đón một mùa xuân trong niềm vui tươi, no ấm.

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây