Công dân về Bình Định ăn Tết: Không yêu cầu cách ly, giám sát y tế

Thứ năm - 20/01/2022 15:05

Tết Nguyên đán là dịp người dân xa xứ háo hức được sum họp gia đình. Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, Bình Định dự kiến đón hàng ngàn người về quê ăn Tết, chỉ yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K để phòng dịch.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, việc mỗi tỉnh, thành quy định một kiểu đối với người dân về quê ăn Tết đã khiến cho việc hồi hương ăn Tết thêm khó khăn. Riêng với tỉnh Bình Định “không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người đến tỉnh ăn Tết. Tuy nhiên, yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm túc 5K để phòng dịch”, đây là khẳng định của Bác sỹ Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định.

Tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng yêu cầu các địa phương không quy định thêm các biện pháp hạn chế nhằm tạo điều kiện cho người dân hồi hương vui xuân, đón Tết.

Tuy nhiên, mỗi người dân cũng cần tự nâng cao ý thức bảo vệ bản thân là bảo vệ cho cộng đồng, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.

Tác giả bài viết: Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây