Tăng cường quản lý trật tự đô thị dịp cận Tết

Thứ hai - 24/01/2022 11:07
Càng gần tết Nguyên đán, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán càng diễn ra rầm rộ trên các tuyến đường ở TP Quy Nhơn gây mất trật tự, ảnh hưởng đến ATGT. Các cơ quan chức năng đang ra quân kiểm tra, xử lý.
Đã thành lệ, vào dịp cuối năm, hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán với đủ loại từ quần áo, giày dép, túi xách đến cây cảnh, đồ trang trí… lại tràn ra vỉa hè, lề đường. Tại khu vực quanh chợ Đầm (phường Thị Nại), chợ Sân bay (phường Lý Thường Kiệt), chợ Lớn mới (phường Lê Lợi)… nhiều người bán hàng trải một tấm bạt nhựa dưới vỉa hè để bày bán quần áo, đồ trang trí, thực phẩm đặc trưng của ngày Tết.
Đội trật tự đô thị TP Quy Nhơn kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài.  Ảnh: VĂN LƯU
Khu vực vỉa hè đường Tăng Bạt Hổ (đoạn gần chợ Lớn mới) gần đây khá lộn xộn vì nhiều gian hàng liên tiếp nhau bày bán quần áo, mền, gối, trái cây chiếm hết vỉa hè. Chị Lê Thị Liên, ở phường Lê Lợi, cho biết: Quần áo giăng kín vỉa hè, nhiều người đi xe máy tấp vào mua, để xe trên vỉa hè, ngay dưới lòng đường. Khu vực này xe cộ qua lại đông đúc nên rất mất trật tự.
Trên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài, Nguyễn Hữu Thọ, nhiều xe tải chở hàng cũng tấp vào lề đường để bán. Quần áo và các mặt hàng phục vụ Tết được treo lủng lẳng kèm theo loa quảng cáo bán hàng mở oang oang bên lề đường là hình ảnh thường xuyên xuất hiện. Người mua thì cứ dừng xe dưới lòng đường để mua hàng nên rất mất ATGT.
Không chỉ các điểm bán hàng rong mà nhiều cửa hàng, điểm buôn bán cố định cũng lấn ra vỉa hè để bày biện hàng hóa kèm theo nhiều bảng giảm giá.
Theo ông Nguyễn Văn Thành, Đội trưởng Đội trật tự đô thị TP Quy Nhơn, để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, UBND thành phố đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng, UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán. Việc này được thực hiện thường xuyên và quyết liệt từ đầu tháng 1.2022 cho đến giáp tết Nguyên đán.
Đội sẽ kiểm tra, giải tỏa, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không gian công cộng để làm nơi kinh doanh buôn bán hàng hóa, che bạt, bảng hiệu quảng cáo và đậu đỗ xe không đúng quy định. Ngoài thời gian kiểm tra theo lịch, Đội cũng sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các điểm tái lấn chiếm.
Cũng theo ông Thành, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thường xuyên tái diễn nên việc kiểm tra, xử lý hết sức khó khăn, phức tạp. Để làm tốt công tác quản lý đô thị, Đội sẽ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và thường xuyên. Song song với đó, các đơn vị chức năng của thành phố cùng các xã, phường cũng tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong xây dựng nét đẹp văn hóa kinh doanh; không lấn chiếm vỉa hè, lề đường; không tùy tiện đặt các biển hiệu, mái che lấn ra hè phố… làm mất mỹ quan đô thị.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây