Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khảo sát tình hình cung ứng nhu yếu phẩm tại các siêu thị, chợ

Thứ bảy - 14/08/2021 14:56
Sáng 14.8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát một số siêu thị, chợ kinh doanh nhu yếu phẩm trên địa bàn TP Quy Nhơn.
265
Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa, giá cả tại siêu thị Co.opmart Quy Nhơn. 
Tại chợ Đầm và chợ Khu 6, đại diện ban quản lý các chợ báo cáo với đoàn về tình hình kinh doanh khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo mới của UBND TP Quy Nhơn về chấn chỉnh công tác phòng chống dịch tại các chợ trên địa bàn. Theo đó, hiện các chợ triển khai phòng, chống dịch trong hoạt động bằng cách dựng vách ngăn tại các quầy hàng, yêu cầu tiểu thương khai báo y tế, phải có kết quả test nhanh SARS-CoV-2 âm tính, chấp hành quy định về giá cả, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, an toàn, vệ sinh thực phẩm… Ban Quản lý các chợ có phương án và triển khai sắp xếp các tiểu thương buôn bán luân phiên, bắt đầu từ ngày 16.8 tại các chợ trên địa bàn TP Quy Nhơn.
266
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra quầy bán thịt ở chợ Đầm, TP Quy Nhơn. 
Tại các siêu thị Big C Quy Nhơn, Co.opmart Quy Nhơn, nguồn hàng hóa lương thực, thực phẩm dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu, kể cả lúc cao điểm khách hàng ồ ạt đặt đơn, mua hàng gấp 3 - 5 lần so với ngày thường. Các hệ thống siêu thị linh động tìm nguồn hàng hóa trong và ngoài tỉnh nhằm tránh tình trạng đứt gãy nguồn cung cứng. Lượng hàng thực phẩm đông lạnh, lương thực dự trữ tương đối dồi dào, có giá trị từ 12 - 35 tỷ đồng/siêu thị. Giá cả các mặt hàng bình ổn. Các siêu thị cương quyết từ chối các đơn hàng mua sỉ hoặc có mục đích gom hàng bán lại giá cao, nhằm đảm bảo bình ổn giá. 
267
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra quầy bán cá, hải sản tại chợ Khu 6
Qua khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhận định, các siêu thị, tiểu thương ở các chợ đều có nguồn hàng ổn định, bảo đảm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân. Sức mua cũng đã ổn định trở lại sau một vài thời điểm người dân lo lắng, tập trung mua hàng tích trữ. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các siêu thị, tiểu thương ở các chợ tiếp tục chủ động nguồn cung hàng hóa, không để xảy tình trạng khan hiếm nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15; đồng thời, vừa kinh doanh phải vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các siêu thị, tiểu thương ở chợ cần tuân thủ nghiêm các quy định về giá cả trong kinh doanh, tỉnh sẽ thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây