Sẵn sàng mọi điều kiện để kích hoạt vận hành bệnh viện dã chiến khi cần thiết

Thứ bảy - 21/08/2021 09:52

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi kiểm tra tình hình thiết lập, đưa vào vận hành khu cách ly tập trung; phương án thành lập bệnh viện dã chiến tại Trường CĐ Bình Định (cũ) vào chiều 20.8.

Đại tá Trần Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Hiện tại, đơn vị đã chuẩn bị xong và đảm bảo các yêu cầu vận hành ngay khu cách ly tập trung được thiết lập tại ký túc xá của Trường CĐ Bình Định (cũ). Khả năng tiếp nhận là trên 600 giường với điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo được các tiêu chuẩn của ngành Y tế.

Đối với việc thiết lập bệnh viện dã chiến, đại tá Trần Thanh Hải cho biết thêm: Khi toàn tỉnh có 600 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế thì kích hoạt bệnh viện dã chiến tại khu ký túc xá Trường CĐ Bình Định (cũ). Bệnh viện giao cho Bộ CHQS tỉnh tổ chức quản lý, hệ thống y bác sĩ chủ yếu sử dụng lực lượng của quân đội thuộc các đơn vị của bộ, quân khu đứng chân trên địa bàn tỉnh và của tỉnh. Nhân lực phổ thông sẽ sử dụng cán bộ, chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh. Bệnh viện có khả năng tiếp nhận điều trị 650 bệnh nhân Covid-19.

Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế, chiều 20.8, khu cách ly tập trung Trường CĐ Bình Định (cũ) đã tổ chức tiếp nhận khoảng 130 F1 là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân của khoa Thận, BVĐK tỉnh thực hiện cách ly. Hằng ngày, bệnh nhân chạy thận sẽ được đón đến BVĐK tỉnh để chạy thận và đưa về thực hiện cách ly tại khu cách ly. Riêng người nhà chăm sóc bệnh nhân, sau khi thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 sẽ được về nhà nếu có nhu cầu. Tại đây, ngành Y tế đã bố trí 2 điều dưỡng để chăm sóc các bệnh nhân chạy thận.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị Bộ CHQS tỉnh và Sở Y tế phải vận hành hiệu quả khu cách ly tập trung; trong đó phải đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện sinh hoạt cần thiết cho các trường hợp là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang chạy thận tại BVĐK tỉnh. Cùng với việc vận hành khu cách ly tập trung, Bộ CHQS tỉnh phối hợp ngành Y tế phải có phương án cụ thể về việc vận hành bệnh viện dã chiến, điều trị các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ để giảm áp lực cho các cơ sở y tế trong việc điều trị bệnh nhân khi cần thiết.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây