Toàn tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đến hết ngày 25.8

Thứ bảy - 14/08/2021 14:52
Chiều 13.8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch với các địa phương trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đồng chủ trì.
 
264
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo tại Hội nghị
Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng, cho biết: Đến nay toàn tỉnh có 431 ca mắc Covid-19. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 29 ngày tuổi; bệnh nhân lớn nhất là 91 tuổi. Đây là các trường hợp bị lây nhiễm trong gia đình. Do vậy, ý thức chấp hành của người dân đóng vai trò quan trọng số 1 trong phòng, chống dịch bệnh.
Chủ tịch UBND Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Khi dịch phát sinh trong diện rộng cho thấy nhiều địa phương có tâm lý chủ quan, ỷ lại. Đến nay, 11 huyện, thị xã, thành phố hầu như địa phương nào cũng có ca dịch trong cộng đồng. Hơn nữa, xuất hiện nhiều ổ dịch lớn, số ca dương tính tăng hằng ngày. Các địa phương phải xem lại công tác chỉ đạo, sự vào cuộc của chính quyền và người dân, có lỗ hổng dịch bệnh mới lan rộng như vậy.
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trong tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đến hết ngày 25.8. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các địa phương lên phương án tổng rà soát, tầm soát trên toàn tỉnh. Riêng An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Ân phải có phương án thật kỹ. Đối với TP Quy Nhơn phải tầm soát đủ 100 nghìn dân. Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế mời cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương đi cơ sở để tuyên truyền kịp thời, sâu sát về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tất cả phương tiện giao thông đưa người từ vùng dịch về tỉnh phải xử lý nghiêm. Đối với các chốt kiểm tra y tế, người dân về phải xét nghiệm kỹ. Tiểu thương vào chợ phải có test nhanh 3 ngày/lần. Người dân vùng Chỉ thị 16 vẫn được thu hoạch trên thửa ruộng của mình, Sở NN&PTNT, địa phương phải có phương án giúp đỡ cho người dân thu gặt lúa khi vào mùa vụ.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây