Tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến đối với 5 thủ tục hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thứ năm - 12/08/2021 15:23
Ngày 12.8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4942/UBND-KSTT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo đó, yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo phạm vi chức năng quản lý, tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi việc tiếp nhận hồ sơ đối với 5 thủ tục hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bằng hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đến người dân, DN biết để thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo, quán triệt đội ngũ công chức, viên chức, nhân viên của đơn vị thường xuyên theo dõi tình hình nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để kịp thời tiếp nhận và nhanh chóng tham mưu việc giải quyết đảm bảo theo quy định.
Cụ thể, 5 thủ tục gồm: “Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương”; “Hỗ trợ người lao động ngừng việc”; “Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp”; “Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất”, “Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí là tử tuất”.
 

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây