Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN Nhơn Hòa và TTYT huyện Tuy Phước

Thứ tư - 18/08/2021 07:37
 Ngày 17.8, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại KCN Nhơn Hòa (TX An Nhơn) và TTYT huyện Tuy Phước. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Ban Quản lý KKT tỉnh, Thị ủy An Nhơn, Huyện ủy Tuy Phước.
 
267
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (bìa trái) kiểm tra việc bố trí “3 tại chỗ” của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Bình Định.

Tại KCN Nhơn Hòa, đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH MTV Hoa Sen Bình Định, Công ty CP Green Feed Việt Nam, Công ty TNHH ANT (MV). Cả 3 DN đều đã thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì hoạt động sản xuất. Trong đó, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Bình Định thực hiện “3 tại chỗ” đã hơn 45 ngày với hơn 100 lao động. Từ gần cuối tháng 7 đến nay,  Công ty CP Green Feed Việt Nam và Công ty TNHH ANT (MV) bắt đầu thực hiện “3 tại chỗ” với hơn 130 lao động mỗi DN. Tùy vào điều kiện sẵn có, các DN nỗ lực bố trí chỗ ngủ, nghỉ cho người lao động tại nơi làm việc; bố trí vách ngăn tại khu vực nhà ăn, chia nhỏ số người lao động ăn mỗi lượt; thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 định kỳ cho người lao động…
268
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (thứ hai từ trái sang) hỏi thăm đại diện người lao động Công ty CP Green Feed Việt Nam về việc thực hiện “3 tại chỗ” tại DN.

Đại diện DN cho biết, vì các nhà xưởng được thiết kế để phục vụ cho sản xuất nên DN phải linh động bố trí chỗ ở cho người lao động tại hội trường, trong phân xưởng, container… Các chi phí từ việc thực hiện “3 tại chỗ” gây áp lực lớn đến DN, khó duy trì trong thời gian dài. DN cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, phân bổ vắc xin Covid-19 cho người lao động tại DN.
269
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra khu vực nhà ăn của công nhân, người lao động Công ty TNHH ANT (MV).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những khó khăn của DN, sẽ bàn bạc để đưa ra các biện pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN, để DN tiếp tục ổn định sản xuất. Đoàn công tác cũng trực tiếp kiểm tra khu vực ăn, ở, sản xuất của người lao động tại các DN, hỏi thăm và động viên tinh thần người lao động.
Tại TTYT huyện Tuy Phước, lãnh đạo Huyện ủy Tuy Phước cho biết, huyện có 40 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó, xã Phước Hòa có 32 trường hợp), 171 F1. Huyện đã thực hiện xét nghiệm nhanh (2 đợt) cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn với hơn 4.600 lượt xét nghiệm/2.951 tiểu thương. Huyện Tuy Phước cũng thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên để giám sát đối tượng nguy cơ; xét nghiệm nhanh cho đại diện gia đình đợt 1; hiện đang thực hiện kế hoạch xét nghiệm nhanh tầm soát trên diện rộng cho 20% dân số. 5/17 DN trong Cụm công nghiệp Phước An và 13/101 DN ngoài cụm đã mua test nhanh SARS-CoV-2 và thực hiện xét nghiệm cho người lao động. Đến nay, đã có 1.486 lượt người tiêm đủ 2 mũi vắc xin và 4.797 lượt người tiêm 1 mũi vắc xin… Huyện cũng đồng loạt ra quân kiểm tra, giám sát các cơ sở, cá nhân trong việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19; xử phạt hành chính 45 trường hợp.
270
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng làm việc với Huyện ủy, lãnh đạo TTYT huyện Tuy Phước về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Tuy Phước tiếp tục chỉ đạo thường xuyên, liên tục, quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương; liên tục tuyên truyền cho người dân về đại dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh trên địa bàn để người dân nâng cao ý thức, phát huy vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, cần quản lý tốt các nhóm đối tượng trên địa bàn, trong đó, tập trung vào đối tượng cách ly tại nhà, người từ vùng dịch về, có thể học tập mô hình “5 giúp 1” của huyện An Lão để nhân rộng sức mạnh cộng đồng, tinh thần đoàn kết, nghĩa tình làng xóm tại khu dân cư. Huyện Tuy Phước cũng khẩn trương kiểm soát, tầm soát dịch thông qua xét nghiệm, triển khai xây dựng phương án xét nghiệm mẫu gộp bằng phương pháp RT-PCR đối với các khu dân cư có nguy cơ cao, đơn cử như khu dân cư thôn Tân Giản, Tùng Giản (xã Phước Hòa). Đồng thời, siết chặt công tác quản lý tại các chợ, nhà ga; tích cực điều trị, hạn chế xảy ra các ca tử vong…
Dịp này, đoàn công tác cũng tặng quà, động viên tinh thần đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế huyện Tuy Phước đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây