Đến 25.8 phải khống chế cho được tất cả các ổ dịch

Thứ bảy - 21/08/2021 09:46

Đây là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Thị ủy An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát diễn ra vào chiều 20.8. Cùng chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo của Sở Y tế tại cuộc họp cho biết, tính đến chiều 20.8, toàn tỉnh đã phát hiện 538 ca mắc Covid-19 tại 10 huyện, thị xã, thành phố; trong đó, TX An Nhơn có 140 ca, huyện Phù Cát 128 ca và huyện Tuy Phước 40 ca.

170
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (người đứng) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Trong thời gian qua, các biện pháp phòng, chống dịch đã được các cấp, các ngành, chính quyền các địa phương vào cuộc đồng bộ, triển khai quyết liệt, kịp thời nên hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn còn xuất hiện một vài ổ dịch chưa rõ nguồn lây nên cần có sự chỉ đạo quyết liệt, tập trung hơn nữa để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương cũng thẳng thắn nhìn nhận tình hình dịch bệnh Covid-19, tuy bước đầu được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát nếu không tiếp tục có các biện pháp thắt chặt. Các địa phương cũng phản ánh việc tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở còn gặp nhiều khó khăn, do cơ sở cách ly tập trung hầu hết là sử dụng các trường học, ký túc xá, không đảm bảo điều kiện cách ly cần thiết. Tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin phòng dịch còn thấp do nguồn phân bổ còn hạn hẹp.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu lãnh đạo TX An Nhơn và 2 huyện Tuy Phước, Phù Cát tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, mục tiêu đặt ra là tới 25.8 phải khống chế được các ổ dịch, không để phát sinh các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các địa phương cần huy động tổng lực các lực lượng để tham gia phòng, chống dịch. Địa phương nào lơ là, chủ quan để dịch diễn biến phức tạp sẽ bị xử lý trách nhiệm người đứng đầu. Đối với các tổ Covid cộng đồng, chính quyền địa phương phải phân công cán bộ xã tham gia, phụ trách và gắn trách nhiệm trong quản lý, giám sát. Sở Y tế bố trí nhân viên y tế thực hiện tổng lực việc xét nghiệm RT-PCR tại các vùng lõi ổ dịch, vùng có nguy cơ cao để tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với các vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nếu qua 21 ngày không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, phải tiến hành xét nghiệm RT-PCR lần cuối trước khi dỡ phong tỏa. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân hợp tác, tham gia cùng phòng, chống dịch có hiệu quả.

Tác giả bài viết: baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây