Chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cho trẻ em, học sinh

Thứ sáu - 11/02/2022 07:42
 Chiều 10.2, Bộ GD&ĐT tổ chức trực tuyến Lễ công bố Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 với các tỉnh, thành trong cả nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự lễ và phát biểu chỉ đạo.
Dự lễ công bố tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Phát biểu tại lễ công bố, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới giáo dục, đào tạo và sức khỏe học đường. Thủ tướng khẳng định: “Sức khỏe luôn là vốn quý nhất. Đặc biệt, đối với gần 23 triệu trẻ em, học sinh, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho các cháu lại càng quan trọng, bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em là trách nhiệm không chỉ của gia đình, mà còn của cộng đồng, của toàn xã hội và cả hệ thống chính trị”.
Thủ tướng chỉ rõ, cùng với những khó khăn, bất cập tác động đến sức khỏe học đường trong những năm qua, đặc biệt, hơn 24 tháng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là khoảng thời gian dài đằng đẵng đối với tất cả chúng ta, nhất là trẻ em. Đặc biệt, đại dịch đã khiến hàng nghìn trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân. Dịch Covid-19 đã bước sang năm thứ ba và đang tiếp tục tác động nặng nề lên sức khỏe tinh thần, điều kiện sống của trẻ em, thanh thiếu niên.
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho các bộ, cơ quan, địa phương, đồng thời huy động sự tham gia của các tổ chức, DN triển khai lồng ghép với các đề án, chương trình, kế hoạch liên quan nhằm đẩy mạnh hoạt động chăm sóc toàn diện, đồng bộ về thể chất, tinh thần cho trẻ em, học sinh.
Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ ban hành tại Quyết định 1660/QĐ-TTg, ngày 2.10.2021. Theo chương trình, hơn 22 triệu trẻ em, học sinh (tương đương 25% dân số Việt Nam) được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay từ trong trường học.
Trong khuôn khổ lễ công bố đã diễn ra ký kết quan trọng giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế về chương trình phối hợp công tác y tế trường học và chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên giai đoạn 2022 - 2026; ký kết giữa Bộ GD&ĐT với Bộ VH-TT&DL về chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học giai đoạn 2022 - 2026.                
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây