Cục Quản lý thị trường giám sát các cửa hàng xăng dầu trong toàn tỉnh

Thứ sáu - 11/02/2022 13:47
Từ ngày 10 đến 11.2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh và Thanh tra Sở Công Thương tiến hành giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh nhằm không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT, UBND tỉnh, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc ra quân quản lý chặt chẽ địa bàn, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
 
Lực lượng QLTT kiểm tra cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: HẢI YẾN

Trong 2 ngày, 5 đội thuộc Cục QLTT tỉnh giám sát 327 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong toàn tỉnh. Hiện các cửa hàng đều hoạt động bình thường, chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Các đơn vị cung ứng cũng đã cung cấp đầy đủ hàng hóa sau tết, ổn định thị trường xăng dầu.
Theo báo cáo của các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối, hiện nguồn cung xăng dầu vẫn bảo đảm cung cấp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình giám sát, một số cửa hàng còn thiếu đăng ký thời gian bán hàng, không dán bảng thông báo thời gian bán hàng…
Theo lãnh đạo Cục QLTT tỉnh, trong thời gian tới, hoạt động giám sát, theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong kinh doanh xăng dầu sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cục yêu cầu các đơn vị trực thuộc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm phải tổ chức kiểm tra đột xuất, xác minh làm rõ các nội dung, tình tiết liên quan và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để tạo tính răn đe.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây