Đường lớn đã mở...

Thứ năm - 10/02/2022 08:24

Tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Đề Gi, huyện Phù Cát dài 21,5 km có 4 làn xe cùng với hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh cảnh quan với tổng vốn đầu tư 1.262 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2022) đã làm nức lòng người dân.

 Đi dọc các tuyến đường ven biển (ĐT 639) từ thị trấn Cát Tiến đến khu vực cảng Đề Gi thuộc địa bàn xã Cát Khánh, huyện Phù Cát vào những ngày đầu năm mới, chúng tôi đã cảm nhận niềm hân hoan, vui sướng qua từng ánh mắt, nụ cười của người dân địa phương và người tham gia giao thông.

Cuộc sống người dân xã Cát Hải ngày càng phát triển, nhiều hộ xây dựng nhà ở khang trang. Ảnh: TIẾN SỸ

Cùng các thành viên trong gia đình ngắm nhìn chậu mai trước sân đang nở rộ, ông Nguyễn Văn Bốn, ở xã Cát Hải, vui vẻ nói: Năm trước, tôi đã nhận tiền đền bù 110 m2 đất vườn, đất ở và tháo dỡ hơn 1 gian nhà để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tuy mất một phần diện tích đất ở và vất vả sửa chữa lại căn nhà, nhưng đổi lại có con đường to, đẹp, sạch sẽ, giao thông thuận lợi, không gian thoáng đãng, người xe qua lại đông vui, tôi rất mãn nguyện. Tới đây, tôi sẽ mở dịch vụ giải khát phục vụ du khách.

Đồng thuận chủ trương của tỉnh đầu tư mở rộng tuyến đường ĐT 639, ông Bốn cũng như hàng trăm hộ dân khác ở các xã: Cát Hải, Cát Thành, Cát Khánh, huyện Phù Cát đã nhận tiền đền bù, tháo dỡ công trình kiến trúc trên đất để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Hiện những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã trở lại với nhịp sống bình thường, việc sản xuất, kinh doanh có nhiều thuận lợi khiến niềm vui, hạnh phúc chan hòa thấy rõ.

Tuyến đường mới hiện đại kết hợp nét hoang sơ, kỳ vĩ và lãng mạn, sơn thủy hữu tình, khiến cho nhiều người đến Bình Định không khỏi thích thú, kèm đôi chút ngạc nhiên. Các điểm: Linh Phong thiền tự, khu dã ngoại Trung Lương và khu vực biển từ thị trấn Cát Tiến đến xã Cát Hải luôn đông đúc khách du lịch ghé thăm. Dừng xe ở khu vực dốc Sáo, thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn từng đợt sóng biển rì rào vỗ bờ cát vàng tung bọt trắng xóa, anh Nguyễn Văn Tú - một người Bình Định đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh, trầm trồ: Con đường và khung cảnh ven biển tuyệt đẹp, có quá nhiều điểm hấp dẫn để check-in, phát triển kinh tế du lịch. Tôi tin sẽ có nhiều nhà đầu tư vàdu khách đến với tỉnh hơn, ngành công nghiệp không khói của Bình Định sẽ cất cánh mạnh mẽ.

Tuyến ĐT 639 mới ngang qua địa bàn huyện Phù Cát mở ra cơ hội lớn để địa phương bứt phá. Hiện nhiều khu vực đất dọc theo tuyến đường này đã được quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng để thu hút đầu tư. “Chúng tôi sẽ quy hoạch diện tích đất ở khu vực các xã ven biển, đồng thời thực hiện tốt các cơ chế, chính sách ưu đãi về đầu tư, thuế, đất đai; tạo các quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, phát triển KT-XH địa phương”, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát cho hay.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng, những năm qua, tỉnh đã tập trung nguồn lực đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và đã có nhiều dự án giao thông trọng điểm hoàn thành, trong đó có tuyến ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi, tạo thuận lợi phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển tại các vùng, địa phương trong tỉnh. Hiện tỉnh đang nỗ lực hoàn thiện tuyến ven biển ĐT 639, từ thị trấn Cát Tiến đến phường Tam Quan Bắc (TX Hoài Nhơn), đồng thời đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối với ĐT 639 để khai thác tiềm năng, lợi thế không gian cảnh quan khu vực ven biển. Cùng với đó, tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại, thu hút các DN trong và ngoài nước đầu tư thực hiện các công trình, dự án tại các khu vực đã được quy hoạch, nhằm thúc đẩy KT- XH phát triển.

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây