Doanh nghiệp Tây Sơn hào hứng ra quân

Thứ năm - 10/02/2022 08:26

Với nhiều đơn hàng đến hết quý III/2022 sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2022, các DN trên địa bàn huyện Tây Sơn đã bắt tay vào sản xuất ngay từ đầu năm với khí thế đầy hứng khởi.

 Ngay sau Tết, Công ty CP Thành Ngân ở cụm công nghiệp Cầu 16 - DN chuyên sản xuất viên nén sinh học xuất khẩu - đã khẩn trương vào việc nhằm bảo đảm tiến độ giao hàng cho đối tác. Trao đổi với tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn nhưng doanh thu vẫn đạt trên 1.000 tỷ đồng. Hiện đơn hàng đã có cho phép chúng tôi có đủ việc làm đến cuối năm. Nhờ đảm bảo lương thưởng, chủ động động viên từ cuối năm Tân Sửu, nên sau tết Nguyên đán Nhâm Dần, 100% người lao động đã có mặt đủ để làm việc ngay.

 Bí thư Huyện ủy Tây Sơn Lê Bình Thanh (đi giữa) thăm và chúc Tết tại Công ty CP Thành Ngân.
Ảnh: VĂN PHONG

Tương tự, tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại Vinaforest, ở cụm công nghiệp Bình Nghi chuyên sản xuất gỗ ván, gỗ lạng, ván ép và các loại ván mỏng-ngay ngày 8.2 toàn bộ các dây chuyền đều hoạt động hết công suất. Ông Trần Thế Chung, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2021, dù ảnh hưởng rất nặng do dịch bệnh Covid-19 nhưng doanh thu cũng đạt mức 230 tỷ đồng, điều quan trọng là chúng tôi bảo đảm việc làm, thu nhập cho hơn 100 lao động.

 Năm nay, chúng tôi sẽ thay đổi để thích ứng trong điều kiện có thể sẽ có những biến động khó lường, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao năng suất, phấn đấu tăng sản lượng và doanh thu lên.

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động sản xuất của các DN trên địa bàn, ông Phan Chí Hùng, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho hay: Hầu hết các DN đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn trong năm 2021. Vào năm 2022, chứng kiến khí thế sản xuất như thế này, tôi rất mừng. Huyện Tây Sơn sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để kêu gọi, thu hút các DN tiếp tục tin tưởng, an tâm đầu tư vào địa bàn huyện. Đặc biệt, là tạo điều kiện về vị thế để nhà đầu tư lựa chọn; giao một đầu mối để tiếp nhận hồ sơ thủ tục của nhà đầu tư và thực hiện hóa đơn điện tử trong quá trình nộp thuế cho Nhà nước.

Được biết, năm 2021, tổng giá trị của các ngành sản xuất chính trên địa bàn huyện ước đạt 16.203,9 tỷ đồng, tăng 10,3% so cùng kỳ; 12/14 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Đây là nền tảng tạo đà để huyện Tây Sơn vững tin bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Phấn đấu đến năm 2023, Tây Sơn có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện về đích nông thôn mới. Phấn đấu xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2024 và sớm đạt các tiêu chí để thành lập thị xã.

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây