Giúp thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ

Thứ hai - 14/02/2022 08:08
Với phương châm “vững hậu phương, chắc tiền tuyến”, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã và đang tích cực thực hiện các chính sách hậu phương quân đội để kịp thời động viên, giúp thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
 Năm 2022, xã Hoài Hải (TX Hoài Nhơn) có 9 thanh niên (TN) lên đường nhập ngũ vào quân đội và 1 TN tham gia thực hiện nghĩa vụ CAND. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và các chính sách hậu phương quân đội nên công tác tuyển quân năm nay của địa phương gặp nhiều thuận lợi hơn so với mọi năm. Đặc biệt, trong số 9 TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), có đến 7 TN viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Ông Trần Thanh Dân - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hoài Hải chia sẻ: “Để giúp các em yên tâm tư tưởng, dịp trước trong và sau Tết, Ban CHQS xã tham mưu chính quyền địa phương tổ chức các đoàn đến thăm, động viên và tặng mỗi TN trúng tuyển 1 suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức thăm và tặng 16 suất quà khác cho 7 quân nhân mới xuất ngũ và 9 quân nhân đang tại ngũ”.
Hội đồng NVQS tỉnh và Ban CHQS TP Quy Nhơn thăm, tặng quà gia đình TN Nguyễn Văn Chương (19 tuổi, phường Đống Đa). ẢNH: H.P
 Đang là sinh viên năm 2 của Trường CĐ GTVT TP Hồ Chí Minh, Đỗ Quang Huy (20 tuổi, thôn Kim Giao Trung, xã Hoài Hải) đã quyết định bảo lưu kết quả học tập để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Huy cho biết: “Tôi xác định đi NVQS là ưu tiên hàng đầu. Mình còn trẻ nên sau khi hoàn thành NVQS còn rất nhiều thời gian để học tập. Đã chuẩn bị sẵn mọi thứ nên tôi rất phấn khởi, tự hào và xác định sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ”.
“Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật NVQS, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng NVQS các địa phương phối hợp với các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội trong mùa tuyển quân. Ngoài tổ chức thăm, động viên và tặng quà, tất cả các địa phương đều tổ chức gặp mặt, tuyên dương các TN và gia đình thực hiện tốt Luật NVQS. Qua đó, tạo động lực để TN yên tâm phấn khởi lên đường thực hiện NVQS, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”. Đại tá TRẦN THANH HẢI, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh
Còn ông Đỗ Chẩm (51 tuổi, bố của Huy) chia sẻ rằng, trước quyết định của con trai, gia đình đồng thuận và thấy vui vì con đã biết suy nghĩ và trưởng thành. “Tôi luôn tin tưởng và ủng hộ sự lựa chọn của cháu, động viên cháu yên tâm lên đường nhập ngũ. Qua đây, tôi xin chân thành cảm ơn chính quyền địa phương đã luôn sâu sát, quan tâm, động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình và cháu Huy trong thời gian qua”, ông Chẩm nói.
Trước ngày lên đường, Nguyễn Đức Sanh (23 tuổi, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) có cảm xúc đan xen, vừa tự hào nhưng cũng không kém phần hồi hộp, lo lắng khi phải xa gia đình, bước vào một môi trường mới đầy thử thách. Sanh bày tỏ: “Ba em từng là bộ đội, em rất muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Mặc dù tốt nghiệp ĐH và có công việc rất ổn định, thu nhập khá, nhưng em vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ”.
 Theo ghi nhận của chúng tôi, dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, gia đình của các TN trúng tuyển NVQS năm 2022 luôn ấm áp và rộn ràng tiếng cười. Không chỉ không khí gia đình sum tụ, các TN và gia đình còn nhận được nhiều sự quan tâm, động viên các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương. Đó chính là động lực để các TN tự tin và cố gắng hơn khi bước vào môi trường quân ngũ.
Trung tá Đinh Thanh Hùng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TX An Nhơn, chia sẻ: “Công tác hậu phương quân đội trong mùa tuyển quân được Hội đồng NVQS thị xã và cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn rất quan tâm. Riêng Hội đồng NVQS thị xã sẽ tặng 50 suất quà (300 nghìn đồng/suất), các tổ chức mặt trận, hội đoàn thể tổ chức gặp mặt và tặng quà riêng cho TN trúng tuyển. Còn đối với cấp xã phường, mức quà tặng để động viên TN trước khi lên đường nhập ngũ dao động từ 1,2 đến hơn 2 triệu đồng. Nhờ đó, tất cả TN nhập ngũ đợt này đều rất phấn khởi, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Tương tự, tại TP Quy Nhơn, công tác tuyển quân được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ, có hiệu quả. Riêng 25 trường hợp TN chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ được Mặt trận và Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thành phố quan tâm giúp đỡ bằng hình thức phù hợp.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây