Bình Định sẽ thuê máy bay đón người dân từ TP Hồ Chí Minh về

Chủ nhật - 18/07/2021 21:41
Ngày 18.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chủ trì cuộc họp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ; chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tiếp nhận người dân Bình Định từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh.
Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến sáng 18.7, toàn tỉnh có 43 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 21 trường hợp mắc tại tỉnh, 22 trường hợp còn lại là từ nơi khác về/đến. Tại TX Hoài Nhơn, nơi đầu tiên ghi nhận các ca bệnh trên địa bàn tỉnh, đã qua 14 ngày không có ca nhiễm mới, toàn thị xã chuyển sang giãn cách theo Chỉ thị 15 từ ngày 18.7. Đặc biệt, 6 bệnh nhân Covid-19 người Hoài Nhơn đang được điều trị tại BVĐK khu vực Bồng Sơn đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
68
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp.
Hiện tại, năng lực điều trị F0 của tỉnh là 600 bệnh nhân. Khả năng tiếp nhận cách ly y tế tập trung là 10.000 chỗ, trong đó có thể đưa vào sử dụng ngay là 4.000 chỗ, tại 20 điểm cách ly tập trung ở các địa phương và 7 điểm cách ly quân sự.
Triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid 19, thời gian qua tỉnh Bình Định đã tích cực thực hiện biện pháp khóa chặt, kiểm soát ngăn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, rà soát kỹ bên trong. Trên tất cả các tuyến quốc lộ và tuyến đường giao thông giáp ranh với các địa phương thuộc các tỉnh lân cận đã thiết lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Tỉnh yêu cầu các lái xe, người dân khi vào tỉnh phải có xác nhận âm tính SARS-CoV-2, trường hợp không có thì tỉnh bố trí test nhanh Covid-19. Tại các địa phương, chính quyền và các tổ Covid-19 cộng đồng phải giám sát chặt chẽ các trường hợp đang cách ly tại nhà và kiểm soát những người đi từ vùng dịch về không khai báo y tế.
Về thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ban, ngành khẩn trương triển khai hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Đặc biệt, theo Nghị quyết của Chính phủ, UBND tỉnh cũng ban hành các cơ chế chính sách để hỗ trợ cho lao động tự do, những người không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn. Tỉnh đã chọn ra 6 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhiều nhất để có cơ chế chính sách hỗ trợ (1,5 triệu đồng/người). Ngày 17.7, các địa phương đã bắt đầu triển khai hỗ trợ. Dự kiến có khoảng 28.000 lao động tự do với mức hỗ trợ gần 43 tỷ đồng. Dự kiến trong vòng 20 ngày, các địa phương thực hiện xong công tác hỗ trợ cho các đối tượng lao động tự do.
Về công tác chuẩn bị đón công dân từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, cho biết: Trong 2 tuần tới tỉnh sẽ thuê máy bay để đón khoảng 1.000 người dân Bình Định đang gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh về. Riêng việc thuê máy bay, tỉnh sẽ huy động xã hội hóa mà không sử dụng ngân sách nhà nước. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là cách nhanh nhất để bà con được về. Trước mắt, vào chiều thứ Ba tới (ngày 20.7) chuyến bay đầu tiên sẽ đón 200 người dân trở về, tiếp đó là chuyến vào sáng thứ sáu (23.7). Việc đón trực tiếp người dân về cũng góp phần cho công tác phòng chống dịch của tỉnh được thuận lợi hơn, giảm áp  lực cho TP Hồ Chí Minh. Đây vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của tỉnh cũng như các cấp chính quyền địa phương đối với con em của tỉnh nhà đang học tập, công tác TP Hồ Chí Minh.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây