Phù Cát đủ điều kiện đề nghị công nhận huyện nông thôn mới

Thứ hai - 17/01/2022 14:04
Ngày 16.1, Đoàn thẩm định hồ sơ đề nghị xét, công nhận huyện Phù Cát đạt chuẩn huyện nông thôn mới do ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm Trưởng đoàn đến khảo sát một số xã, thị trấn và làm việc với UBND huyện Phù Cát. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.
 
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận của đoàn thẩm định. Ảnh: HOÀI THU

Các thành viên đoàn thẩm định là đại diện lãnh đạo các cục, vụ của các bộ, ban, ngành Trung ương đều thống nhất đánh giá cao việc hồ sơ đề nghị của huyện Phù Cát được lập kỹ lưỡng, huyện cơ bản đạt tốt 9 tiêu chí huyện nông thôn mới sau nhiều năm không ngừng nỗ lực phấn đấu... Đồng thời, đoàn thẩm định góp ý thêm một số vấn đề liên quan đến các tiêu chí công nhận; trong đó, về tiêu chí môi trường, cảnh quan, sự hài lòng của người dân... cần quan tâm làm tốt hơn, đồng đều và thực chất hơn ở các địa phương.
 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh và Nguyễn Minh Tiến (thứ nhất và hai từ trái qua) đến Cảng Đề Gi (Cát Khánh, Phù Cát). Ảnh: HOÀI THU

Đoàn thẩm định thống nhất đề nghị Hội đồng Trung ương xem xét công nhận Phù Cát đạt chuẩn huyện nông thôn mới thời gian tới. Tuy nhiên, huyện cần phải quan tâm hơn nữa đến các tiêu chí bền vững, đặc biệt là tiêu chí môi trường, để không chỉ đạt mà còn làm tốt hơn, phát triển các thế mạnh địa phương, nhất là du lịch.
 
Đoàn thẩm định đến dâng hương tại Đền thờ Nguyễn Trung Trực (Cát Hải, Phù Cát). Ảnh: HOÀI THU

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn sự quan tâm của đoàn thẩm định, đồng thời thông tin thêm về sự quan tâm đầu tư của tỉnh đối với huyện Phù Cát trên các lĩnh vực. Đồng chí chỉ đạo UBND huyện Phù Cát tiếp tục điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện hồ sơ, khắc phục những mặt còn hạn chế trong các tiêu chí, tạo đà cho huyện phát triển cả chiều rộng và chiều sâu trong tương lai.
Đoàn thẩm định đến đập dâng Đức Phổ (Cát Minh, Phù Cát). Ảnh: HOÀI THU
 
Đoàn thẩm định tại thư viện Trường Tiểu học Cát Tài. Ảnh: HOÀI THU
Hội đánh bài chòi cổ dân gian tại UBND xã Cát Tài phục vụ đoàn thẩm định. Ảnh: HOÀI THU
Đoàn thẩm định đánh giá cao tiêu chí giao thông ở huyện Phù Cát đã được quan tâm. Ảnh: HOÀI THU 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây