Hoài Ân tự hào, vững tin tiếp bước

Thứ tư - 04/05/2022 10:09
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: “Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, chúng ta tự hào về những chiến công oanh liệt và truyền thống vẻ vang của quân và dân ta. Chúng ta nguyện quyết tâm gìn giữ và phát huy mạnh mẽ truyền thống quý báu đó trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới, viết tiếp trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc”.
Tối 17.4, tại Quảng trường 19/4 (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân), mặc dù đến 20 giờ mới diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, nhưng trước đó hơn 2 giờ, hàng nghìn người dân trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận đã tề tựu về dự lễ. Ai nấy đều xúc động, tự hào, phấn khởi trong ngày vui trọng đại này.
MẢNH ĐẤT TRUNG DŨNG, KIÊN CƯỜNG
Trong diễn văn ôn lại sự kiện, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Với thắng lợi của chiến dịch Xuân Hè 1972 mà đỉnh cao là chiến thắng Hoài Ân, đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân tỉnh ta nói riêng và Khu V nói chung. Chiến thắng này đã tạo căn cứ địa vững chắc cho phong trào cách mạng, làm bàn đạp giải phóng các vùng lân cận, mở ra vùng chiến lược quan trọng ở đồng bằng Trung Trung bộ, nối liền Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, tạo thế và lực góp phần tạo nên Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng tỉnh Bình Định, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên CNXH.
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Hoài Ân anh dũng quật cường - 50 năm xây dựng và phát triển” tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân. Ảnh: HỒNG PHÚC
“Chiến thắng Hoài Ân năm 1972 là kết quả của cả một quá trình chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ, là kết quả của sự hy sinh xương máu và sự đóng góp công sức to lớn của đồng bào, chiến sĩ trong huyện và những người con từ khắp mọi miền đất nước đã từng nếm mật, nằm gai chiến đấu, công tác trên mảnh đất Hoài Ân trung dũng kiên cường; là sự vận dụng một cách nhuần nhuyễn, sáng tạo phương châm “2 chân 3 mũi giáp công” của quân và dân trong huyện, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Sư đoàn 3 Sao Vàng anh hùng”, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng xúc động phát biểu.
 
“Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, từ ngày giải phóng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Ân đang viết tiếp trang sử hào hùng của quê hương, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng đã đạt được, ra sức lao động, sản xuất xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.
Bí thư Tỉnh ủy HỒ QUỐC DŨNG
Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, từ ngày giải phóng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Ân đang viết tiếp trang sử hào hùng của quê hương, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng đã đạt được, ra sức lao động, sản xuất xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Từ một địa phương bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Hoài Ân đã tiến từng bước vững chắc, để sau 50 năm giải phóng, kinh tế của huyện không ngừng phát triển; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển nông, lâm nghiệp toàn diện, từng bước nâng cao năng suất, chất lượng các loại cây trồng, vật nuôi mang thương hiệu riêng của Hoài Ân.
Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển; công nghiệp, thương mại - dịch vụ, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng – an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững; bộ mặt đô thị, nông thôn, miền núi có nhiều khởi sắc.
Đặc biệt, điểm sáng của huyện là đã tập trung phát triển ngành nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; nhiều sản phẩm thế mạnh của huyện từng bước khẳng định được giá trị, thương hiệu trên thị trường như: “Trà Gò Loi”, “Bưởi da xanh”, “Heo Hoài Ân”, “Dừa xiêm”, “Gà ta thả vườn”… cùng với những thành quả trong công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đã cải thiện đáng kể đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
“Những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân Hoài Ân đạt được trong thời gian qua là minh chứng về sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong huyện”, đồng chí Hồ Quốc Dũng ghi nhận.
QUÊ HƯƠNG ĐỔI THAY, KT-XH PHÁT TRIỂN
Về dự lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Hoài Ân đã đạt được trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.
Trung tâm huyện Hoài Ân ngày càng khang trang, hiện đại. Ảnh: TRẦN ĐÌNH HÙNG
Vui mừng trước sự đổi thay, phát triển của quê hương Hoài Ân, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Đến thăm Hoài Ân hôm nay, chúng ta chứng kiến sự đổi thay, vươn lên mạnh mẽ, một sức sống mới, khí thế mới của một huyện trung du miền núi từng bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Kế thừa và phát huy tinh thần cách mạng qua 50 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, dân và quân huyện Hoài Ân luôn đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển KT-XH. “Trong 10 năm qua, kinh tế của huyện không ngừng phát triển, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt trên 11%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông - lâm nghiệp. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,32%. Công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, trước những biến động to lớn, phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, nhất là tác động của dịch Covid-19, tỉnh Bình Định nói chung và huyện Hoài Ân đứng trước nhiều cơ hội, vận hội xen lẫn với không ít khó khăn, thách thức.
Để xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra, đề nghị Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bình Định nói chung và Hoài Ân nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống tốt đẹp của quê hương, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tranh thủ mọi nguồn lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022 và các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
“Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, chúng ta tự hào về những chiến công oanh liệt và truyền thống vẻ vang của quân và dân ta. Chúng ta nguyện quyết tâm gìn giữ và phát huy mạnh mẽ truyền thống quý báu đó trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới, viết tiếp trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.
QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HUYỆN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU
Thay mặt lãnh đạo huyện Hoài Ân, Bí thư Huyện ủy Đỗ Thị Diệu Hạnh cho biết: Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện nhà chính là dịp để toàn Đảng bộ nhìn lại quá trình xây dựng, kiến thiết quê hương; để mỗi người con Hoài Ân dù đang công tác, sinh sống, lao động, học tập ở quê hương hay trên khắp mọi miền đất nước càng tự hào hơn về sự phát triển và đổi thay của quê hương mình, xác định rõ trách nhiệm của các thế hệ tiếp bước để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (bên phải) trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Ân. Ảnh: LÊ CƯỜNG
Theo đồng chí Đỗ Thị Diệu Hạnh, để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, Đảng bộ, chính quyền địa phương sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các giải pháp khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện, tiếp tục phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, tiến đến xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu.
Huyện sẽ tập trung thực hiện tốt Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm để tạo cơ hội liên kết sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp...
 
 
Với những chiến công và thành tích xuất sắc đã đạt được trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hoài Ân vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, Huân chương Độc lập hạng ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Ân vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2021.


 

Nguồn tin: Theo NGUYỄN HÂN - baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây