Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại CDC Bình Định và BVĐK tỉnh

Thứ sáu - 06/08/2021 07:52
Chiều 5.8, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Bình Định) và BVĐK tỉnh. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
228
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (bên trái) trao quà cho lãnh đạo CDC Bình Định
Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo CDC Bình Định và BVĐK tỉnh cho biết đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất; thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chỉ đạo về phòng, chống dịch của Trung ương, UBND tỉnh và Sở Y tế. Nhiều tháng qua, CDC Bình Định đã huy động toàn bộ lực lượng để tham gia lấy mẫu xét nghiệm, test nhanh trong cộng đồng, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2, nhằm kịp thời phát hiện, khoanh vùng, xử lý nhanh các ổ dịch.
Đối với BVĐK tỉnh, với đặc thù là tuyến cuối của tỉnh tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, bệnh viện đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất. BVĐK tỉnh đã thực hiện phương án nhân lực làm việc gối đầu theo tua 7-7-7 (7 người làm việc tại bệnh viện liên tục, 7 người vào ở khách sạn cách ly khi ra tua và 7 người ở nhà tự theo dõi sức khỏe). Điều này nhằm giúp không để mất nhân lực nếu có ca lây nhiễm F0 trong nhân viên y tế.
Hiện, BVĐK tỉnh đang chữa trị cho 13 ca mắc Covid-19 và 3 ca nghi nhiễm. Khoa Vi sinh của bệnh viện là nơi thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn tỉnh. Mỗi ngày, đơn vị thực hiện xét nghiệm 1.270 mẫu, tương ứng với lượt người được xét nghiệm trung bình từ 4.870 đến 5.340 người; ngày cao điểm xét nghiệm lên đến 1.824 mẫu, tương ứng với 6.872 người. Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, BVĐK tỉnh kiến nghị lãnh đạo tỉnh trang bị thêm 5 máy thở chức năng cao, 10 máy đo SPO2 cầm tay, 10 máy thở oxy dòng cao HFNC, 1 máy thở ECMO.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của CDC Bình Định, BVĐK tỉnh và gửi lời cảm ơn đến lực lượng y tế ở tuyến đầu chống dịch đã hết sức trách nghiệm, nỗ lực để cùng với tỉnh sớm ngăn chặn dịch bệnh.
Để kịp thời cổ vũ, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở tuyến đầu, đồng chí Hồ Quốc Dũng đã trao tặng quà của lãnh đạo tỉnh cho CDC Bình Định và BVĐK tỉnh, tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, nhân viên y tế Khoa Vi sinh của BVĐK tỉnh. Nhân dịp này, Công ty Casa Marina Resort cũng đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho CDC Bình Định và BVĐK tỉnh (mỗi đơn vị 100 triệu đồng).
● Chiều cùng ngày, đồng chí Hồ Quốc Dũng đã đến thăm cán bộ, viên chức Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác vận động, tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, DN ủng hộ, giúp đỡ nhân dân trong và ngoài tỉnh đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục vận động, kêu gọi các “mạnh thường quân”, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục chia sẻ, ủng hộ người dân của tỉnh đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Cũng tại đây, trước sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công ty CP Du lịch Bình Định đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng cho các nhân viên tuyến đầu phòng, chống dịch bị nhiễm Covid-19.  
 

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây