Tết bình yên

Thứ hai - 07/02/2022 11:22
Theo đánh giá của CA tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ổn định, người dân được hưởng một cái tết bình yên.
Vui xuân không quên nhiệm vụ
Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tấn công trấn áp mạnh vào các loại tội phạm; bố trí cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn, nắm chắc từng loại đối tượng và dự lường mọi tình huống… là những giải pháp hiệu quả giúp lực lượng CA toàn tỉnh xử lý kịp thời tất cả các vụ việc ANTT xảy ra trong những ngày Tết vừa qua.
Lực lượng CA bám địa bàn, thường trực ở cơ sở đảm bảo ANTT để nhân dân vui Xuân. Ảnh: K.A
Điển hình, lúc 0 giờ 10 phút ngày 1.2 (mùng 1 Tết), qua công tác tuần tra, CA huyện Tây Sơn đã phát hiện và xử lý 5 thanh thiếu niên đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy tại một ngôi nhà hoang thuộc địa bàn thôn Trương Định, xã Bình Hòa.
Hay trước đó, khoảng 11 giờ 20 phút ngày 31.1 (29 tháng Chạp), qua công tác nắm tình hình, CA phường Trần Quang Diệu phối hợp với đội nghiệp vụ CA TP Quy Nhơn phát hiện đối tượng Trần An Thạch (SN 2004, trú tổ 6, khu phố 6, phường Trần Quang Diệu) có hành vi tàng trữ 7 bịch pháo nổ (loại pháo banh, mỗi bịch gồm 100 viên) trên xe mô tô. Qua làm việc, lực lượng CA còn thu giữ thêm 4 bịch pháo nổ và 1 hộp pháo hoa nổ loại 49 viên.
Không chỉ chủ động phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, các sự cố về cháy nổ cũng được lực lượng CA các cấp xử lý ngay. Chẳng hạn, CA huyện Vĩnh Thạnh phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (CA tỉnh) kịp thời dập tắt đám cháy, không để cháy lan và bảo vệ được tính mạng người dân trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà riêng của ông T.P.P. (khu phố Định An, thị trấn Vĩnh Thạnh) vào lúc 4 giờ ngày 1.2. (mùng 1 Tết).
Với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, không chỉ trong những ngày Tết này mà gần 2 tháng nay, các cán bộ, chiến sĩ CA toàn tỉnh đã huy động toàn lực lượng giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Nhờ vậy, an ninh trên địa bàn tỉnh trong những ngày Tết ổn định.
Kiểm tra phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP Quy Nhơn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: K.A
Cụ thể, trong 5 ngày Tết (từ ngày 31.1 đến 4.2, tức ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng) trên địa bàn tỉnh không xảy ra phạm pháp hình sự; trật tự ATGT, trật tự công cộng có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong đêm giao thừa trên địa bàn tỉnh không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng… Lực lượng CA kịp thời phát hiện, xử lý ngay 1 vụ tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy; 1 vụ tàng trữ trái phép pháo nổ và kịp thời dập tắt 2 đám cháy.
Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho biết: “Để giữ gìn ANTT những ngày nghỉ Tết, lãnh đạo CA tỉnh đã xây dựng phương án, triển khai kế hoạch cụ thể đến CA các đơn vị, địa phương. Trong đó, các lực lượng chủ chốt như CSGT, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, PCCC&CNCH... được phân công trực chiến và bám sát địa bàn. Với các đơn vị, địa phương, lãnh đạo CA tỉnh cũng giao cho trưởng CA các huyện, thị xã, thành phố tùy tình hình thực tế chủ động bố trí quân số trực chiến nhằm đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ đề ra”.
Tiếp tục nhiệm vụ đảm bảo ANTT
Dù tình hình ANTT, an ninh chính trị và ATGT trên địa bàn tỉnh những ngày Tết Nhâm Dần 2022 này khá bình yên, song lực lượng CA toàn tỉnh vẫn không chủ quan.
Theo đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, để tiếp tục trấn áp hiệu quả các loại tội phạm và ổn định ANTT địa bàn, thời gian tới, đặc biệt là trong tháng Giêng này, lực lượng CA toàn tỉnh vẫn sẽ tiếp tục chủ động công tác nắm tình hình, phát huy vai trò tham mưu trong việc đề ra các chủ trương, kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, an toàn xã hội.
Trong đó, trọng tâm là tổ chức tuần tra kiểm soát, ngăn chặn các nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya và có biểu hiện trộm cắp, đánh nhau, sử dụng trái phép chất ma túy; tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật khác.
Bên cạnh đó là cảnh báo người dân luôn đề cao cảnh giác, nâng cao tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm cũng như tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các kế hoạch chuyên đề đấu tranh với từng loại tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí gây án; tội phạm liên quan đến tín dụng đen, tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội, tội phạm chiếm đoạt tài sản, tội phạm chống người thi hành công vụ, sử dụng vũ khí vật liệu nổ, tệ nạn cờ bạc”, đại tá Nguyên cho biết.
 

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây