Khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm

Thứ ba - 08/02/2022 07:48

Sáng 7.2, UBND tỉnh tổ chức giao ban đầu năm về tình hình tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

Chủ trì giao ban có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Nguyễn Tự Công Hoàng.

 

Quang cảnh giao ban sáng 7.2.

Tại giao ban, báo cáo UBND tỉnh đánh giá, các cấp, ngành đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp, góp phần đảm bảo cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác khám, chữa bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết được đảm bảo.

Sự chủ động trong công tác bình ổn giá của tỉnh, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết của các DN đã đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng; lượng hàng hóa phục vụ dịp Tết có tổng trị giá khoảng 2.646 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước.

Đáng chú ý, việc chăm lo Tết cho nhân dân được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, gia đình bị thiệt hại ở các vùng lũ, thăm hỏi các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết, xã khó khăn, với hơn 70 tỷ đồng. Tỉnh đã phân bổ hơn 2.360 tấn gạo đỏ lửa của Chính phủ cho hộ nghèo, khó khăn, neo đơn. Nhiều tổ chức xã hội, DN trong và ngoài tỉnh đã tặng trên 172.150 suất quà, hơn 73 tỷ đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bị thiệt hại tại vùng lũ lụt.

Đặc biệt, do ảnh hưởng dịch Covid-19, phần lớn hoạt động lễ hội, văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao phải tạm dừng tổ chức. Tuy vậy, các địa phương, các ngành đã tập trung thực hiện trang trí, cổ động trực quan trên những tuyến đường chính, góp phần tạo điểm nhấn nổi bật phục vụ khách tham quan du lịch; lễ hội kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và tiết kiệm. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh ước đạt  khoảng 155,7 nghìn lượt, tăng 40%; tổng doanh thu ước đạt 117,45 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong dịp Tết, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh vẫn được duy trì; phần lớn lúa vụ Đông - Xuân đã gieo sạ sinh trưởng tốt; khoảng 2.500 tàu cá với 14.000 lao động tham gia khai thác hải sản. Nhiều DN đã chuẩn bị chu đáo tiền lương, tiền thưởng và quà Tết cho người lao động.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; không phát hiện những diễn biến bất thường nổi cộm…

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm qua và hoạt động triển khai vui Xuân, đón Tết cổ truyền. Đặc biệt là việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng khẳng định rất nhiều nhiệm vụ nặng nề trong năm 2022, đòi hỏi các cấp, ngành phải cùng đoàn kết, nhất trí, đồng tâm hiệp lực. Đặc biệt trong năm 2022 phải quyết tâm thực hiện 3 mục tiêu lớn.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh chỉ đạo 3 mục tiêu lớn trong năm 2022.

Đẩy mạnh triển khai quyết liệt các dự án đầu tư công trọng điểm. Trước hết là những dự án đầu tư giao thông như dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Định, dự án đường ven biển… “Các cấp, ngành phải quyết tâm thực hiện các dự án đầu tư này, chọn đây làm khâu đột phá để khơi thông, mở đường cho phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Rà soát lại công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tập trung triển khai xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm của tỉnh, nhất là dự án đầu tư du lịch, vui chơi giải trí phục vụ du khách, phải tạo ra cho được dự án tầm cỡ để đón khách, hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tập trung hoàn thành quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để có bức tranh sáng rõ, định hướng đầu tư phát triển cho tỉnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị khẩn trương bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay sau Tết.

Tác giả bài viết: Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây