Tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo đảm công lý phải được thực thi

Thứ hai - 17/01/2022 15:02
(BĐ) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ Quốc Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ - tại hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2022, ngày 17.1. Dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh.
Năm 2021, Ban cán sự Đảng và tập thể lãnh đạo TAND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo TAND hai cấp của tỉnh nỗ lực phấn đấu, áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp mang tính đột phá, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm công tác của ngành đã đề ra. Đặc biệt, công tác giải quyết, xét xử các vụ án hình sự đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật; công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng được thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật tố tụng để kịp thời đưa các vụ án ra xét xử; công tác giải quyết, xét xử các vụ án dân dự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại và lao động, hành chính đều được TAND hai cấp của tỉnh tập trung giải quyết theo quy định của pháp luật. 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá cao kết quả mà ngành tòa án đạt được, nhất là công tác cải cách tư pháp và tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tòa án hai cấp. Năm 2022, bên cạnh những thuận lợi, dự lường tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu ngành TAND 2 cấp của tỉnh cần tiếp tục đề cao tinh thần "Thượng tôn pháp luật", tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo đảm công lý phải được thực thi, trong đó củng cố kiện toàn đội ngũ công chức thẩm phán đảm bảo tinh thông nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng và phẩm chất đạo đức trong sáng, đáp ứng tốt yêu cầu của công tác cải cách tư pháp. Tòa án phải là cơ quan tiên phong trong việc cải cách tư pháp, rút kinh nghiệm từ thực tiễn để khắc phục thiếu sót, phát huy thế mạnh. Nâng cao chất lượng xét xử các loại án, không để án tồn đọng; đối với án hình sự phải thường xuyên trao đổi để xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và không để oan sai. Án hành chính, kinh doanh thương mại và lao động phải giải quyết kịp thời, đúng pháp luật.
 
Trao cờ, bằng khen cho cá nhântập thể có thành tích xuất sắc năm 2021
Đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn ngành Tòa án gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề hành động "Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý"; tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành TAND hai cấp của tỉnh; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác của ngành, trước mắt là triển khai phiên tòa xét xử trực tuyến.
Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021; bằng khen của Chánh án TAND tối cao cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021. 
                                                                                                                                   Theo K.A / baobinhdinh.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây