Phải đảm bảo an sinh xã hội, không để hộ dân nào đói, thiếu ăn do dịch

Thứ bảy - 24/07/2021 08:57
*Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
130
 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Sáng 23.7, các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho biết: “Yếu tố dịch tễ ngày càng phức tạp hơn, các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về càng nhiều 180 người/ngày, gần như chuyến nào cũng xuất hiện dương tính. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người từ TP Hồ Chí Minh về, chưa kể lái xe đường dài về nhiều, người đi xe máy trở về cũng nhiều… nên nguy cơ lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng rất cao. Do đó, công tác kiểm soát, ngăn ngừa lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng cần được thắt chặt hơn nữa”.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng biểu dương TX Hoài Nhơn đã làm rất tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời khẳng định những giải pháp mà TX Hoài Nhơn đã và đang triển khai thực hiện cũng là bài học cho các địa phương khác để thực hiện. “Các địa phương phải thực hiện khai báo y tế toàn dân xong trong hai ngày. Tất cả tổ Covid-19 cộng đồng, đảng viên ở các địa phương phải vào cuộc để hoàn thành việc khai báo y tế toàn dân. Các thủ trưởng cơ quan yêu cầu cán bộ, nhân viên phải khai báo y tế. Đặc biệt, phải đảm bảo an sinh xã hội, không được để hộ dân nào đói, thiếu ăn”, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chỉ đạo.
 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị chính quyền các địa phương tạm dừng các hoạt động không liên quan để tập trung chống dịch Covid-19. Nếu địa phương nào làm không tốt sẽ kỷ luật trách nhiệm người đứng đầu địa phương đó.

Ngay sau hội nghị, chiều 23.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 đã có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm sau:

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Chấn chỉnh và chấm dứt ngay tình trạng tập trung đông người, không mang khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại các khu vực công cộng, nhất là trên địa bàn TP Quy Nhơn. Tăng cường kiểm tra các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống… về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình hoạt động.

Bổ sung ngay lực lượng cho các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch trên các tuyến quốc lộ để đảm bảo kiểm soát người từ vùng dịch, đặc biệt là từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, tỉnh Phú Yên và tỉnh Quảng Ngãi đến/về tỉnh, không được để lọt người từ vùng dịch về mà không khai báo y tế.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn khẩn trương kiện toàn hoạt động của Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng; bảo đảm hoạt động hiệu quả với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”.
 

131
Ngày 23.7, ngành Y tế tỉnh phối hợp với các địa phương triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 3. - Trong ảnh: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân ở TX Hoài Nhơn.

Yêu cầu các phương tiện vận tải hàng hóa đến/về tỉnh chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký và phải thông báo với chính quyền cơ sở để giám sát. Lái xe, phụ xe và người bốc xếp hàng hóa theo xe phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi đến/về tỉnh. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp khi giao nhận hàng, tiếp nhiên liệu và đảm bảo yêu cầu 5K.

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Sở GTVT, CA tỉnh phối hợp tăng cường quản lý các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải.

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Công Thương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Sở Y tế để thống nhất đề xuất, triển khai ngay các giải pháp đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch tương ứng với các mức nguy cơ sau khi đánh giá nhằm kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện và tăng cường các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho các khu cách ly tập trung.

Sở TT&TT chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến tình hình dịch bệnh.

Đề nghị nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và cộng đồng; chung sức, đồng lòng cùng chính quyền các cấp để tiếp tục kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây