Khởi tố hình sự vụ án làm lây lan dịch bệnh tại Hoài Nhơn

Thứ tư - 14/07/2021 20:20
Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người được quy định tại Điều 240 Bộ Luật hình sự, ngày 14.7, Cơ quan cảnh sát điều tra CA TX Hoài Nhơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án đối với bệnh nhân 20509 là T.L.N (23 tuổi, phường Hoài Hương), là nhân viên bán hàng của một DN ở TP HCM.
Trước đó, ngày 17.6, N. từ TP Thủ Đức đến ngã ba Vũng Tàu đón xe khách về Bình Định. Ngày 18.6, sau khi về đến nhà, N. đến Trạm Y tế phường Hoài Hương khai báo y tế và được ra quyết định cách ly tại nhà từ ngày 18.6 đến 1.7.
Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, N. đã tiếp xúc thường xuyên với cha mẹ và em trai. Ngoài ra, N. còn thường xuyên đến nhà bạn gái và tiếp xúc với nhiều người trong gia đình của bạn gái. Ngày 25.6, N. đến ăn giỗ ở nhà cậu của mình tại khu phố Ca Công, phường Hoài Hương và tiếp xúc với nhiều người. Từ ngày 26 đến 30.6, N. đến nhà nhiều người quen ở địa phương xem bóng đá...
Sáng 3.7, N. đến chốt xét nghiệm Hoài Tân làm xét nghiệm nhanh, kết quả dương tính nên được chuyển đến cách ly tại Trung tâm Y tế TX Hoài Nhơn. Ngày 5.7, N. có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 và được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân 20509.
N. đã trực tiếp lây bệnh cho 3 người. Trước khi khởi tố vụ án, CA TX Hoài Nhơn cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.L.N về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, với số tiền 7,5 triệu đồng.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây