Chuyến bay đầu tiên chở người Bình Định về từ TP Hồ Chí Minh hạ cánh an toàn

Thứ tư - 21/07/2021 08:32
Tối 20.7, chuyến bay Bamboo Airways chở 196 người Bình Định ở TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 hạ cánh an toàn xuống sân bay Phù Cát. Chuyến bay này chở người dân của các huyện An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn.
77
196 người dân về Bình Định trong chuyến bay đầu tiên.
Trước khi lên máy bay về quê, người dân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, họ đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang và găng tay nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm trong quá trình di chuyển.
UBND tỉnh Bình Định cũng đã bố trí xe đưa đón các công dân này về khu cách ly tập trung tại Sư đoàn Bộ binh 31 (thuộc Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng, đóng tại xã Phước Thành, huyện Tuy Phước). Mọi chi phí đi lại, xét nghiệm, ăn ở… đều được tỉnh hỗ trợ.
78
Chuyến bay có 4 trẻ em đi cùng mẹ về quê.
Trong thời gian cách ly 7 ngày, người dân tiếp tục được xét nghiệm nhiều lần để phân loại. Người có kết quả âm tính sẽ được về nhà, tiếp tục cách ly. Trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được tiếp tục cách ly, theo dõi.
Quá trình đón, xét nghiệm và cách ly tập trung cho người dân trở về được thực hiện nghiêm túc, tuân thủ nghiêm các quy định về xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung trong phòng chống dịch Covid-19.
79
Niềm vui về đến quê nhà trong ấm áp nghĩa tình.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, để triển khai kế hoạch này, trong thời gian qua, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đặc biệt là Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế tham mưu, xây dựng kế hoạch tổng thể để đón bà con về với phương châm đảm bảo an toàn. Sau khi đón đoàn đầu tiên, tỉnh sẽ rút kinh nghiệm để đón 3 đoàn tiếp theo chu đáo hơn.
Theo dự kiến, 3 chuyến bay còn lại chở người Bình Định sinh sống, làm việc, học tập tại TP HCM về quê sẽ được thực hiện vào các ngày 23, 27 và 30.7.
 

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây