Khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIII

Thứ ba - 15/06/2021 19:31
Sáng ngày 15/6, HĐND tỉnh khóa XIII tổ chức kỳ họp thứ nhất của nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Định; các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
27
Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu khai mạc kỳ họp.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết: Trong bối cảnh tình hình đất nước và tỉnh ta có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, nhất là đại dịch Covid-19; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chặt chẽ, kịp thời của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp; sự vào cuộc tích cực của Mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đã bầu một lần đủ 57 vị đại biểu HĐND tỉnh - là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tỉnh nhà tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và tin tưởng các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ đem hết khả năng và kinh nghiệm của mình làm tròn trọng trách “Người đại biểu nhân dân” xứng đáng với sự tín nhiệm và kỳ vọng của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.
28
Trao Giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Chủ tọa kỳ họp lưu ý kỳ họp thứ nhất HĐND khóa XIII là kỳ họp kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ mới và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng cần thiết cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Để kỳ họp đạt kết quả, các vị đại biểu HĐND tỉnh cần căn cứ và dựa trên cơ sở nguồn nhân sự đã được Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ và thể hiện rõ chính kiến của mình về sự lựa chọn đó, đảm bảo thật sự dân chủ, khách quan, đúng quy trình, quy định. Đồng thời, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra, đó là: Huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, xây dựng tỉnh Bình Định phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền TrungHĐND tỉnh, UBND tỉnh nhiệm kỳ mới phải tiếp tục đổi mới hoạt động của mình theo hướng tích cực; trong đó, chú trọng vấn đề cải cách hành chính; nâng cao chất lượng các kỳ họp; chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý điều hành; chất lượng ban hành các loại văn bản đảm bảo tính sát thực, khả thi, đúng luật, đúng thẩm quyền và phải phù hợp với yêu cầu phát triển chung của tỉnh trong từng giai đoạn cụ thể,… trước mắt cũng như lâu dài. Mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục hoàn thiện hơn nữa Chương trình hành động của cá nhân mình sao cho sát với thực tiễn, nhất là ở ngay nơi đại biểu công tác, nơi đại biểu ứng cử và trên phạm vi toàn tỉnh để đề xuất với HĐND tỉnh ban hành và thực hiện tốt các cơ chế chính sách được ban hành. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát của cơ quan dân cử; đảm bảo giữ vững kỷ cương pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Liên hệ mật thiết với Nhân dân, chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội hoặc tự mình tổ chức các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri theo luật định nhằm kịp thời phản ảnh đến cơ quan có trách nhiệm giải quyết những nguyện vọng chính đáng mà cử tri và Nhân dân đang mong đợi, thực sự xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân trong thời kỳ phát triển và hội nhập.

“Năm 2021 là năm đánh dấu sự khởi đầu về hoạt động của HĐND tỉnh và UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với những cơ hội và cũng không ít khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ đặt ra phía trước chúng ta là rất nặng nề. Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh tin tưởng rằng HĐND tỉnh, UBND tỉnh nhiệm kỳ này sẽ tiếp tục đổi mới, quyết định những chủ trương, giải pháp đúng đắn, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh Bình Định phồn vinh và hạnh phúc.” - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Trong phiên khai mạc, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu các chức danh của HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh. Đồng thời, quyết định số lượng Ủy viên các Ban của HĐND tỉnh; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

29
Bầu cử các chức danh của HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026
Cũng trong sáng nay, ông Đoàn Văn Phi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã phát động, kêu gọi các đại biểu dự họp ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19./.Bầu cử các chức danh của HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Tác giả bài viết: binhdinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây