Tiếp tục thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ ba - 13/07/2021 07:32

Đây là chỉ đạo của đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TX Hoài Nhơn và huyện Hoài Ân, chiều 12.7.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX Hoài Nhơn, nhờ đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, đồng lòng của nhân dân nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát tốt. Từ ngày 11 đến chiều 12.7, trên địa bàn thị xã không phát sinh ca mắc Covid-19 mới. Tất cả 18 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại BVĐK Khu vực Bồng Sơn.

Để tránh mầm bệnh lây lan trong cộng đồng, thị xã đã tiến hành truy vết 759 F1, 3.316 F2. Các ổ dịch đang được kiểm soát tốt, không có dấu hiệu lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trong đó, trên địa bàn phường Tam Quan Bắc đã qua 14 ngày không phát sinh ca mắc mới, phường Tam Quan Nam qua 13 ngày, phường Bồng Sơn qua 10 ngày…

Hiện tại, địa phương đang cách ly tập trung 255 người; cách ly tại nhà, nơi cư trú 3.820 người. Cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho 47.185 người, chiếm 22% dân số; xét nghiệm RT-PCR cho 2.054 người…

Còn tại Hoài Ân, từ khi có thông tin về các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, địa phương đã lập 4 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào huyện. UBND huyện chỉ đạo lực lượng CA phối hợp chặt chẽ với y tế, các đơn vị liên quan tổ chức giám sát chặt người đến/về từ các vùng đang có dịch; thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cơ quan y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR 935 người, kết quả đều âm tính.

Sau khi đi kiểm tra tại một số chốt kiểm dịch, làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TX Hoài Nhơn và huyện Hoài Ân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của chính quyền các địa phương, việc chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch của người dân.

Tuy nhiên, đồng chí Hồ Quốc Dũng cũng lưu ý ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương không được chủ quan, lơ là, tự mãn trước kết quả đạt được; phải tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch chặt chẽ, có hiệu quả theo sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường việc kiểm soát người đến/về từ vùng dịch, tiến hành xét nghiệm nhanh để có biện pháp cách ly phù hợp. Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, địa điểm để triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ, ưu tiên cho những vùng có dịch. Đồng thời, triển khai ngay việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do.

Tác giả bài viết: Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây