Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân tiếp xúc cử tri phường Thị Nại

Thứ năm - 02/11/2023 07:49
Sáng 1.11, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân tiếp xúc cử tri phường Thị Nại (TP Quy Nhơn) để thông báo dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIII. Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND TP Quy Nhơn tại các kỳ họp trước. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có đại biểu HĐND TP Quy Nhơn.
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.P
Theo đó, kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ diễn ra vào đầu tháng 12. Kỳ họp này sẽ thông qua nhiều báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, quyết định nhiều nội dung quan trọng trong công tác điều hành, phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2023; đề ra nhiệm vụ, giải pháp phát triển trong năm 2024 và các năm tiếp theo; chất vấn, thảo luận, đóng góp và quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.
 
Cử tri phường Thị Nại nêu kiến nghị. Ảnh: H.P
Hầu hết các kiến nghị của cử tri phường Thị Nại liên quan đến vấn đề trật tự ATGT như: Có giải pháp giải quyết ách tắc giao thông tại nút ngã 5 Đống Đa; sớm chỉnh trang, nâng cấp sửa chữa một số tuyến đường Phạm Hồng Thái, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Quốc Việt... vì hiện nay mặt đường xuống cấp, bong tróc, có nhiều ổ gà; xử lý tình trạng đậu, đỗ xe trái phép trên đường Đống Đa. Ngoài ra, cử tri phường cũng đề nghị quan tâm bổ sung cộng tác viên y tế thôn, khu phố như đã thực hiện trước đây nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động quốc gia về y tế.
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.P
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân cho biết, căn cứ các quy định hiện hành và tình hình thực tế thì việc không duy trì đội ngũ nhân viên y tế thôn (NVYTT) tại các phường, thị trấn là đúng theo quy định của pháp luật. Trong đó, Công văn số 65/UBND-VX do UBND tỉnh ban hành ngày 6.1.2021 về hoạt động của mạng lưới NVYTT trên địa bàn tỉnh Bình Định từ năm 2021 nêu rõ: Kể từ ngày 1.1.2021, dừng hoạt động của NVYTT tại các tổ dân phố thuộc các phường, thị trấn và dừng chi trả chế độ phụ cấp cho đội ngũ này. NVYTT tại các xã vùng khó khăn và các xã còn lại vẫn duy trì và thực hiện chế độ phụ cấp theo Quyết định số 75/2009/QĐ-TTg ngày 11.5.2009 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có quy định khác của Thủ tướng Chính phủ.
Với các kiến nghị khác của cử tri phường Thị Nại, đồng chí Huỳnh Thúy Vân tiếp thu, ghi nhận và hứa sẽ tổng hợp, chuyển các cấp, các ngành có liên quan xem xét, giải quyết.
 

Tác giả bài viết: baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây